Tuyển nữ Mỹ bị chỉ trích tơi tả sau khi thắng Thái Lan 13-0 ở World Cup

13/06/2019 09:21 GMT+7

Tuyển nữ Mỹ đã khởi đầu bảo vệ ngôi vô địch tại World Cup nữ 2019 bằng chiến thắng hủy diệt Thái Lan với tỷ số 13-0 thuộc khuôn khổ bảng F, nhưng niềm vui mừng của họ về chiến thắng kỷ lục đã bị phản ứng dữ dội trên truyền thông quốc tế và mạng xã hội.

Tuyển Mỹ đã ghi được 10 bàn thắng trong hiệp 2 trong trận đấu ở Reims vào hôm 12.6 để thiết lập kỷ lục trận đấu có cách biệt lớn nhất trong lịch sử World Cup nữ sau chiến thắng 11-0 của Đức trước Argentina vào năm 2007. Trong đó, chân sút ngôi sao Alex Morgan đã ghi được 5 bàn thắng.
Cư dân mạng tranh luận dữ dội về việc tuyển nữ Mỹ đã coi thường Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, cách ăn mừng sau mỗi bàn thắng của các cô gái Mỹ, thậm chí là bàn ấn định tỷ số 13-0 trong một trận đấu có thế trận một chiều không nhận được sự tán tụng của nhiều người. Cựu tuyển thủ Canada, Kaylyn Kyle, làm việc với tư cách là nhà phân tích cho tờ TSN (Canada) tại giải đấu, nói trên sóng truyền hình: “Là một người Canada, chúng tôi sẽ không bao giờ nghĩ đến việc làm điều gì đó như thế ... Đối với tôi, điều đó thật thiếu tôn trọng”.
Kyle nói sau đó trên phương tiện truyền thông xã hội, cô đã nhận được những lời dọa giết vì những bình luận của mình, nhưng vẫn nhấn mạnh cảm thấy cách ăn mừng của người Mỹ là “quá mức và thiếu tôn trọng”. Cư dân mạng xã hội Twitter cũng chỉ trích việc thể hiện niềm vui của tuyển nữ Mỹ với hashtag “UglyAmericans” (tạm dịch: Người Mỹ xấu xí). “Một người chiến thắng không đúng nghĩa còn tồi tệ hơn một người thua cuộc đau đớn, bất kể giới tính”, một cư dân mạng viết.
Tuy nhiên, những nhận xét trên đã được đáp lại từ cư dân mạng chứng kiến trận đấu. Một số người hâm mộ nhấn mạnh rằng các cô gái Mỹ đã có một quá trình chuẩn bị và thi đấu nỗ lực nên họ có quyền ăn mừng, còn các đội tuyển chưa thực sự mạnh đều luôn thi đấu vì màu cờ sắc áo trong tim.
“Nếu tuyển Mỹ không muốn ghi bàn mà chỉ giữ bóng thì đó mới là điều thiếu tôn trọng. Thái Lan đã thi đấu rất nỗ lực và giờ họ sẽ còn cơ hội đi tiếp ở 2 trận đấu còn lại (gặp Chile và Thụy Điển), cũng như sẽ nhìn nhận được thực tế để phát triển”, một cư dân mạng có nickname Lesle Gallimore viết. Một cư dân mạng Thái Lan thì cho rằng họ vẫn tự hào về những cô gái của tuyển quốc gia ngay cả khi thua 0-13.
Các cô gái Thái Lan chấp nhận thất bại đậm vì Mỹ quá mạnh AFP
Xung quanh sự chỉ trích nói trên, HLV tuyển nữ Mỹ Jill Ellis đáp trả rằng nếu các cầu thủ của cô nới lỏng thì đó là sự sỉ nhục đối với Thái Lan xếp hạng 34 thế giới. “Đây là một giải vô địch thế giới, vì vậy mọi đội bóng ở đây đều rất tuyệt vời để có mặt ở đây. Tôn trọng đối thủ là chơi hết mình trước đối thủ”, HLV Ellis nhấn mạnh. Trong khi đó, HLV tuyển nữ Thái Lan Nuengruethai Sathongwien cho biết cô không có lời bào chữa nào cho thất bại, đồng thời nói thêm: “Chúng tôi chấp nhận rằng họ mạnh hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.