Tuyển nữ Mỹ đáp trả những chỉ trích tơi tả vì thắng hủy diệt Thái Lan 13-0

17/06/2019 09:25 GMT+7

Trước cuộc gặp Chile ở lượt trận thứ hai bảng F World Cup bóng đá nữ 2019, các thành viên tuyển Mỹ đã lên tiếng đáp trả vì bị dư luận chỉ trích tơi tả về chiến thắng hủy diệt các cô gái Thái Lan với tỷ số 13-0 ở lượt trận đầu.

Trước đó, nhà vô địch Mỹ đã khẳng định sức mạnh khi đè bẹp tuyển nữ Thái Lan đến 13-0, trong đó 10 bàn thắng được ghi trong hiệp 2 của trận đấu diễn ra hôm 12.6. Tuy nhiên, trong khi các thành viên tuyển Mỹ chưa kịp chia sẻ niềm vui về những kỷ lục vừa được thiết lập (trận thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử World Cup nữ) thì họ đã bị chỉ trích dữ dội trên truyền thông xã hội.
Ở trận đấu một chiều, các pha ăn mừng bàn thắng của tuyển nữ Mỹ bị chỉ trích là quá mức và thiếu tôn trọng đối thủ AFP
Nhiều ý kiến cho rằng, trong trận đấu có thế trận một chiều nhưng các cô gái Mỹ vẫn ăn mừng “quá mức và thiếu tôn trọng” sau mỗi bàn thắng được ghi. Thậm chí, cư dân mạng xã hội Twitter cũng chỉ trích việc thể hiện niềm vui của tuyển nữ Mỹ với hashtag “UglyAmericans” (tạm dịch: Người Mỹ xấu xí). “Một người chiến thắng không đúng nghĩa còn tồi tệ hơn một người thua cuộc đau đớn, bất kể giới tính”, một cư dân mạng viết.
Dư âm về chiến thắng 13-0 nói trên trở thành một đề tài bàn tán xôn xao suốt nhiều ngày. Trước những lời chê bai, chân sút kỳ cựu Carli Lloyd (người ghi bàn thứ 13 ấn định chiến thắng trước Thái Lan) đã lên tiếng để bảo vệ các đồng đội. “Tất cả cầu thủ đội bóng này đều muốn thi đấu hết mình, chơi hết tốc lực. Nhưng chúng tôi vẫn là con người ... Bạn phải cảm thấy thế nào về một thủ môn bị thủng lưới 13 bàn. Nếu bạn không, thì tôi không nghĩ bạn có trái tim”, Lloyd thổ lộ.
Bản thân Lloyd (người lập công giúp Mỹ đăng quang World Cup nữ năm 2015) đã an ủi thủ môn tuyển Thái Lan Sukanya Chor Charoenying về điều không may và cùng đồng hành rời sân sau trận đấu ở Reims. Sau trận đấu, một số khán giả và cựu cầu thủ nữ bóng đá thế giới đã chế giễu tuyển Mỹ vì sự thiếu tôn trọng, đặc biệt khi một số pha ăn mừng có vẻ được tập dợt từ trước. Trong khi đó, kết thúc trận, một số cầu thủ Thái Lan rời sân trong nước mắt.
Một số cầu thủ nữ của tuyển Thái Lan đã không thể cầm được nước mắt sau thất bại quá đậm AFP
Sau trận đấu, thủ môn tuyển Thái Lan đã viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter gửi lời cảm ơn Lloyd vì sự an ủi ở cuối trận, rằng: “Những lời bạn nói với tôi khiến tôi mạnh mẽ”. Lloyd đã đáp lại: “Tất cả những gì bạn có thể làm là cố gắng hết sức mỗi ngày. Hãy tiếp tục chiến đấu và đừng bao giờ bỏ cuộc !!”.
Nữ tiền đạo 36 tuổi của tuyển Mỹ cho biết cuộc trao đổi của cô với Chor Charoenying đã nhấn mạnh tầm quan trọng về kỹ năng thể thao tốt tại World Cup, chứ không phải chuyện thắng thua. Tuy nhiên, cuộc trao đổi tích cực giữa Lloyd với thủ môn tuyển Thái Lan đã không dập tắt cuộc tranh luận trên mạng xã hội cho đến nay.
Thủ môn Sukanya Chor Charoenying (Thái Lan) có lẽ sẽ khó quên trận đấu mà cô phải vào lưới nhặt bóng 13 lần AFP
Cựu thủ thành nổi tiếng của tuyển nữ Mỹ Hope Solo cũng đưa ra lời ca ngợi các cầu thủ nước nhà, nhưng cô thừa nhận cảm thấy “chột dạ” khi xem những pha ăn mừng bàn thắng. Trong khi đó, HLV tuyển nữ Mỹ Jill Ellis khẳng định đội bóng của cô bị cho là ăn mừng bàn thắng quá mức trước Thái Lan không liên quan gì đến việc làm bẽ mặt đối thủ, bởi đó được xem là niềm tự hào cho thành quả từ quãng thời gian dài làm việc chăm chỉ.
Còn HLV Ellis cho biết, bà đã kêu gọi các học trò đừng để xao lãng vì những chỉ trích, mà phải tập trung hướng đến những trận đấu sắp tới.
Ở loạt trận thứ hai bảng F diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.6, giờ VN), các cô gái Mỹ đã dễ dàng vượt qua Chile với tỷ số 3-0 để sớm đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó, Thái Lan nhận thất bại đậm thứ hai liên tiếp khi thúc thủ 1-5 trước Thụy Điển và sớm bị loại dù vẫn còn gặp Chile ở lượt trận cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.