Tuyển nữ Nigeria từ chối rời khách sạn sau khi bị loại khỏi World Cup 2019

24/06/2019 09:33 GMT+7

Các cô gái của tuyển Nigeria đã từ chối rời khỏi khách sạn của đội tại Pháp sau thất bại 0-3 trước Đức ở vòng 16 đội World Cup nữ 2019 để yêu cầu Liên đoàn bóng đá quốc gia (NFF) thanh toán tất cả các khoản tiền thưởng vẫn còn nợ nhiều năm.

ESPN cho biết các cầu thủ tuyển nữ Nigeria đang còn bị NFF nợ tiền thưởng lên tới 2 triệu naira Nigeria (hơn 6.400 USD) tích lũy trong ba năm, bao gồm các trận đấu gặp Gambia và Senegal. Theo đó, chỉ một nửa số tiền còn nợ đã được trả cho các cầu thủ nữ Nigeria.
Chủ nhà Pháp (áo trắng) tiếp tục đi sâu vào World Cup nữ năm nay AFP
“Họ (NFF) đã trả cho chúng tôi 1 triệu và nói rằng đó là tất cả. Chúng tôi muốn họ trả số hết số tiền còn lại. Một phần số tiền đó là từ hai năm trước, phần còn lại là từ ba năm trước. Họ chỉ đang trả cho chúng tôi trợ cấp hàng ngày trong năm ngày tại Pháp”, ESPN dẫn lời một cầu thủ nữ Nigeria cho biết.
Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) Amaju Pinnick nói với ESPN rằng tất cả các khoản thanh toán tiền thưởng đã được thanh toán xong. “Điều đáng chú ý là chi phí tham gia từ (cơ quan quản lý bóng đá) FIFA, dự kiến sẽ không đến sau giải đấu. Nhưng họ (các cầu thủ nữ Nigeria) muốn được trả tiền, vì họ đã nói chuyện với những cầu thủ từ Cameroon và Pháp về việc đã được trả tiền”, ông Pinnick nói. Tuy nhiên, khi được Reuters đặt câu hỏi, NFF đã không trả lời ngay lập tức.
Năm 2016, hơn một chục thành viên của đội nữ Nigeria đã biểu tình bên ngoài trụ sở Quốc hội cua nước này ở thủ đô Abuja để yêu cầu các khoản tiền thưởng không được trả cho việc giành chức vô địch giải Cúp bóng đá châu Phi của nữ. Trước thềm World Cup nữ năm nay tại Pháp, bản thân ông Pinnick và 4 quan chức khác của NFF đang bị điều tra về cáo buộc tham nhũng trong việc biển thủ tiền tài trợ phát triển bóng đá từ FIFA.
Các cô gái tuyển Anh (áo trắng) dễ dàng vượt qua Cameroon AFP
Ở vòng 16 World Cup nữ 2019, sau khi Đức (thắng Nigeria) đoạt vé đầu tiên vào tứ kết, đến lượt Na Uy, Anh và chủ nhà Pháp cũng giành quyền đi tiếp. Na Uy vượt qua Úc 4-1 ở loạt đá 11m (2 đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút ở các hiệp chính và phụ), còn Anh đánh bại Cameroon 3-0, trong khi chủ nhà Pháp hạ Brazil với tỷ số 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.