Tuyển Olympic Brazil: Chỉ có vàng mới đáp ứng được mong đợi!

19/07/2012 11:32 GMT+7

(TNO) Bóng đá Brazil đang rất quyết tâm thay đổi lịch sử và Olympic 2012 được xem là bước tập dượt quan trọng cho các vũ công samba trước cuộc chinh phục quan trọng sau đây 2 năm.

(TNO) Bóng đá Brazil đang rất quyết tâm thay đổi lịch sử và Olympic 2012 được xem là bước tập dượt quan trọng cho các vũ công samba trước cuộc chinh phục quan trọng sau đây 2 năm.

>> Tuyển Olympic Brazil lo lắng khi Pato chấn thương
>> Bóng đá nam Olympic Brazil thách thức ngôi vô địch
>> Đừng coi thường Brazil

 
Mục tiêu của Olympic Brazil là giành HCV đầu tiên - Ảnh: Reuters

Mục tiêu của tuyển bóng đá Olympic Brazil đến với London Games không chỉ là chiếc huy chương vàng đầu tiên mà còn là bước đệm trên con đường chinh phục cúp vàng thế giới vào năm 2014, khi World Cup được tổ chức trên sân nhà của họ.

Brazil là cường quốc bóng đá với 5 chức vô địch World Cup và nhiều lần đoạt Copa America. Thế nhưng, huy chương vàng Olympic là danh hiệu duy nhất vẫn lảng tránh họ cho đến thời điểm hiện tại. Các vũ công samba chỉ hai lần đoạt huy chương bạc ở các năm 1984 và 1988.

Hành quân tới nước Anh lần này, HLV Mano Menezes quyết định tung ra một lực lượng mạnh nhất bao gồm những tài năng trẻ được dự đoán sẽ là lực lượng nòng cốt ở World Cup 2014.

Thần đồng Neymar là gương mặt đáng chú ý nhất trong số những cầu thủ được triệu tập khi anh là niềm hi vọng hàng đầu trên hàng công của các vũ công Samba. Nhưng cũng không thể bỏ qua 2 cái tên khác gồm Paulo Henrique Ganso và Alexandre Pato.

 
Thần đồng Neymar được săn đón cuồng nhiệt khi vừa đặt chân đến Anh - Ảnh: Reuters

Trong bản danh sách 18 cầu thủ vừa được HLV Menezes công bố thì tiền đạo đang thi đấu cho CLB Porto Hulk, Thiago Silva (vừa đầu quân cho PSG với giá kỷ lục: 51,51 triệu USD) và Marcelo (Real Madrid) là 3 gương mặt trên 23 tuổi của Olympic Brazil.

Olympic London cũng là cơ hội để HLV Mano Menezes chứng tỏ tài cầm quân đa dạng của mình. Nhiều khả năng, Menezes sẽ mất chức nếu tuyển Olympic Brazil xách va ly về nước sớm tại Thế vận hội lần này.

"Chúng tôi sẽ thắng, nhưng chúng tôi cần có sự ủng hộ nhiều hơn. Bạn sẽ không thể chiến thắng bằng mệnh lệnh", HLV Menezes phát biểu tại Rio de Janeiro trước khi lên đường đến Anh.

Áp lực lớn cho Menezes hiện thời thuộc về lối chơi. Người hâm mộ Brazil đang muốn thấy Brazil chơi tấn công và tấn công. Đó là cách để xóa bỏ lối chơi đầy thực dụng mà người tiền nhiệm Carlos Dunga để lại.

 
HLV Mano Menezes sẽ mất ghế nếu Olympic Brazil thất bại ở Olympic London 2012 - Ảnh: Reuters

"Brazil phải có lối chơi hấp dẫn nhất tại World Cup 2014. Tôi nghĩ tuyển Brazil hiện nay đang có một số vấn đề ở hàng thủ, không có nhiều sự đột biến và hơn cả là thiếu bàn thắng...", Luiz Felipe Scolari, HLV đã đưa Brazil lên ngôi cao nhất thế giới hồi năm 2002, phát biểu trên Reuters.

Tuyển Brazil của Menezes đã thắng 14/24 trận đã đấu gần đây, nhưng trước những đội bóng lớn như Argentina, Pháp, Hà Lan và Đức, thầy trò Menezes đều thất bại.

Nghiêm trọng hơn, trong bản công bố thứ hạng của FIFA tháng 6 vừa qua, tuyển Brazil xếp vị trí 11, thứ hạng thấp nhất trong lịch sử.

Để đánh tan những chỉ trích gần đây, vừa qua Menezes tuyên bố sẽ xếp 3 tiền đạo trên hàng công tuyển Olympic Brazil (Neymar - Hulk - Leandro Damiao) tại Olympic sắp diễn ra. Ở vòng bảng (C), Olympic Brazil sẽ gặp những đối thủ tương đối dễ như Ai Cập, Belarus và New Zealand.

Giới chuyên môn nhận định, nhiều khả năng sẽ có trận chung kết Olympic 2012 ở môn bóng đá nam sẽ là Brazil -Tây Ban Nha. Đó sẽ là thử thách thực sự khó khăn với thầy trò Menezes, nhưng để đi tới vinh quang họ bắt buộc phải vượt qua bất cứ khó khăn nào.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.