Tuyển Pháp bị gác tiền thưởng

04/07/2012 10:40 GMT+7

(TNO) Những mâu thuẫn trong nội bộ tại Euro 2012 vừa qua có thể khiến các cầu thủ Pháp mất khoản tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF).

(TNO) Những mâu thuẫn trong nội bộ tại Euro 2012 vừa qua có thể khiến các cầu thủ Pháp mất khoản tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF).

>> HLV Didier Deschamps từ chối dẫn dắt tuyển Pháp
>> Iniesta giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012
>> Những chuyện lạ ở Euro 2012

Tuyển Pháp bị gác tiền thưởng
Chủ tịch Le Graet quyết định tạm gác việc thưởng cho các cầu thủ Pháp -
Ảnh: Reuters

Trước thềm Euro 2012, các cầu thủ Pháp được hứa sẽ nhận 100 ngàn euro, nếu đội nhà vào đến tứ kết. Như đã biết, đội bóng áo lam hoàn thành đúng chỉ tiêu đề ra khi vào đến tứ kết và để thua Tây Ban Nha, đội sau đó bảo vệ thành công chức vô địch. 

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, chủ tịch Noel Le Graet của FFF lại cho biết sẽ tạm gác khoản tiền thưởng cho các cầu thủ sang một bên.

“Tất cả những khoản thưởng của tuyển Pháp sẽ không được bàn đến vào lúc này. Chúng tôi có thể xem xét lại hoặc thậm chí bỏ luôn khoản thưởng sau những vụ lục đục không hay xảy ra trong suốt thời gian vòng chung kết Euro 2012 diễn ra”, AFP dẫn lời chủ tịch Le Graet.

Hãng tin AFP phân tích quyết định tạm gác chuyện tiền thưởng của các cầu thủ có thể do FFF đang mở cuộc điều tra liên quan đến những cách hành xử thiếu chuẩn mực của 4 thành viên trong đội góp mặt tại Euro 2012 gồm Samir Nasri, Yann M’Vila, Jeremy Menez và Hatem Ben Arfa. Theo đó, nhiều khả năng những cái tên nêu trên sẽ được Ủy ban kỷ luật của FFF triệu tập trong thời gian tới để tiến hành điều tra.

“Sẽ có án phạt được đưa ra dành cho các cầu thủ liên quan đến những rắc rối tại giải đấu diễn ra ở Ba Lan và Ukraine. Song, tất cả đều phải được điều tra công bằng bởi tôi không muốn bất kỳ ai bị oan”, chủ tịch Le Graet nói thêm.

Tại Euro 2012, tuyển Pháp hầu như chỉ để lại ấn tượng với những vụ rắc rối do cầu thủ gây ra. Nào là tiền vệ Nasri chửi phóng viên; Ben Arfa cãi tay đôi với HLV Laurent Blanc, nhà cầm quân đã từ chức ít ngày trước; Menez xỉ vả trọng tài và gây hấn với đội trưởng Hugo Lloris trong trận gặp Tây Ban Nha. Trong khi đó, M'Vila không thèm bắt tay với HLV Blanc như một cách bày tỏ sự bực dọc khi bị thay ra sân.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.