Tuyển Pháp đặt kỳ vọng vào tân binh Martial của M.U

08/10/2015 14:53 GMT+7

(TNO) HLV Didier Deschamps tin rằng tiền đạo Anthony Martial sẽ nhanh chóng thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp, tương tự như màn trình diễn chói sáng ở Manchester United (M.U).

(TNO) HLV Didier Deschamps tin rằng tiền đạo Anthony Martial sẽ nhanh chóng thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp, tương tự như màn trình diễn chói sáng ở Manchester United (M.U).

Martial (áo đỏ) tỏa sáng ngay trong trận đầu tiên khoác áo M.U - Ảnh: AFP
Kể từ khi chuyển đến M.U từ AS Monaco trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Martial đã thi đấu rất ấn tượng. Chân sút 19 tuổi đã có 3 bàn thắng trong 4 trận tại Premier League. Màn trình diễn đó đã xóa tan nghi ngờ khi M.U đã phải bỏ ra 36 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của anh.
Cách đây vài ngày, Martial đã nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 8 và 9 do người hâm mộ bình chọn. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho tiền đạo người Pháp.
Martial (giữa) là tương lai của tuyển Pháp - Ảnh: AFP
Phong độ chói sáng của Martial cũng giúp anh tiếp tục có tên trong danh sách tuyển Pháp tập trung chuẩn bị cho các trận giao hữu với Armenia và Đan Mạch sắp tới. Hồi tháng trước, chân sút được mệnh danh là "Thierry Henry" mới đã có trận đấu đầu tiên cho "Les Bleus".
HLV tuyển Pháp Didier Deschamps thừa nhận ông đặt kỳ vọng lớn vào Martial và cho rằng anh sẽ nhanh chóng thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo tuyển Pháp, tương tự như màn trình diễn chói sáng ở M.U.
HLV Deschamps tin Martial sẽ sớm tỏa sáng ở tuyển Pháp - Ảnh: AFP
"Với những gì diễn ra trước và sau khi Martial được triệu tập vào tuyển Pháp lần đầu, chúng ta có thể thấy rằng cậu ấy là một tài năng. Martial khởi đầu mùa giải mới ở một đội bóng mới và đã chơi rất tốt. Khả năng dứt điểm rất hiệu quả. Đó là điều tốt bởi cậu ấy đã không mất nhiều thời gian để hòa nhập", L'Equipe dẫn lời HLV Deschamps.
Việc Martial đang có phong độ tốt chắc chắn sẽ tạo áp lực lên Karim Benzema, người thường xuyên được đá chính ở tuyển Pháp. Benzema đang thể hiện phong độ hết sức trái ngược ở tuyển Pháp và Real Madrid. Tiền đạo 27 tuổi mới chỉ ghi 1 bàn trong 12 trận gần nhất cho "những chú gà trống" nhưng đã có 7 bàn sau 8 trận cho Real trên mọi mặt trận.
Benzema sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm - Ảnh: Reuters
"Benzema gặp chút vấn đề trong khâu dứt điểm nhưng các cầu thủ xung quanh cậu ấy cũng có trách nhiệm trong chuyện này. Benzema vẫn là chân sút số 1 của tuyển Pháp hiện nay nhưng có 11 cầu thủ trong đội và tất cả đều phải hỗ trợ tấn công", HLV Deschamps nói.
Tuyển Pháp sẽ là đội chủ nhà của EURO 2016 và thầy trò HLV Deschamps sẽ bước vào trận đấu với Armenia với 2 chiến thắng hồi tháng trước. Tuyển Pháp đã giành chiến thắng 1-0 trên sân Bồ Đào Nha và sau đó vượt qua Serbia với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của tiền vệ Blaise Matuidi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.