Tuyển Pháp gây thất vọng khi bị Belarus cầm hòa

07/09/2016 07:08 GMT+7

Tuyển Pháp đã khởi đầu cho vòng loại World Cup 2018 không mấy suôn sẻ khi bị Belarus chia điểm với tỷ số hòa 0-0 trong trận đấu thuộc bảng A diễn ra rạng sáng 7.9 (giờ VN).

Xem lại diễn biến chính trận Belarus - Pháp - Nguồn: Youtube
Trận đấu này ghi nhận sự vô duyên của các chân sút bên phía tuyển Pháp khi từ Olivier Giroud, Antoine Griezmann tới trung vệ Raphael Varane đều có những cơ hội ghi bàn rõ rệt, thế nhưng, họ lại không một lần làm tung lưới đối thủ kém tuyển Pháp 63 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

So với trận chung kết EURO 2016 gặp Bồ Đào Nha hồi tháng 7, HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp đã thực hiện cuộc thay đổi nhân sự tại vòng loại World Cup 2018. Chỉ có 5 gương mặt từng góp mặt trong trận chung kết chứng kiến Pháp thua Bồ Đào Nha hiện diện trên đất Borisov.
Đội hình hùng mạnh của tuyển Pháp không thể xuyên thủng hàng thủ Belarus AFP

Dù vậy, đội bóng áo lam với đội hình mạnh hơn vẫn tạo ra được sức ép lên khung thành Belarus. Nhưng trước hàng thủ chơi thấp đến mức không thể thấp hơn, các mũi nhọn tuyển Pháp đã thất bại trong việc đánh sập thành trì Belarus.

Theo thống kê, tuyển Pháp kiểm soát bóng tới 65%, tung ra tới 10 cú sút trúng đích. Trong khi đó, Belarus không có pha dứt điểm trúng đích nào. Điều này cho thấy tuyển Pháp tỏ ra hoàn toàn lấn lướt về thế trận. Tuy nhiên, xét về mặt hiệu quả thì thầy trò Didier Deschamps đã thất bại vì không ghi được bàn nào.
Tung ra tới 10 pha dứt điểm trúng đích, nhưng không một lần tuyển Pháp đưa được bóng vào lưới Belarus AFP
Hòa không bàn thắng với tuyển Pháp là thành công của Belarus. Trong khi đó, tuyển Pháp nên tự trách mình vì phung phí quá nhiều cơ hội. 
Kết quả các trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:
Bảng A: 
Belarus 0 - 0 Pháp
Bulgaria 4 - 3 Luxembourg
Thụy Điển 1 - 1 Hà Lan
Bảng B: 
Andorra 0 - 1 Latvia
Đảo Faroe 0 - 0 Hungary
Thụy Sỹ 2 - 0 Bồ Đào Nha
Bảng G:
Albania 2 - 1 Macedonia
Bảng H:
Bosnia-Herzegovina 5 - 0 Estonia
Đảo Síp 0 - 3 Bỉ
Gibraltar 1 - 4 Hy Lạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.