Tuyển Pháp sẽ dùng sơ đồ 4-4-2 và Pogba ngồi ngoài

23/03/2018 13:30 GMT+7

Rạng sáng mai (lúc 3 giờ ngày 24.3, giờ Việt Nam), HLV Didier Deschamps sẽ tiến hành một số thử nghiệm ở tuyển Pháp trong trận giao hữu với Colombia, trong đó, Paul Pogba sẽ phải ngồi dự bị.

Pogba, tiền vệ trung tâm của MU sẽ phải bắt đầu trận giao hữu giữa Pháp và Colombia rạng sáng mai tại Stade de France trên băng ghế dự bị.
"Paul Pogba? Tôi đã có một cuộc trao đổi dài với anh ấy. Tôi xem anh ấy như tất cả mọi cầu thủ khác trong đội, có thể không phải như cách mà tôi nói chuyện với các cầu thủ khác, nhưng rõ ràng đây không phải là một trường hợp ngoại lệ", L'Equipe dẫn lời HLV Deschamps.
Rất quyết đoán từ lời nói cho tới hành động, rõ ràng là huấn luyện viên Deschamps đã có cho mình những quyết định. Paul Pogba vẫn luôn đóng vai trò rất quan trọng tại tuyển Pháp, nhưng anh buộc sẽ phải chấp nhận vị trí dự bị ở trận đấu tới. Buổi tập chiến thuật tổng dợt cho trận đấu vào tối 22.3 vừa qua ở trung tâm huấn luyện dường như đã nói lên điều này.
Gặp khó khăn kể từ một vài tuần lễ qua tại M.U và là nạn nhân của các lựa chọn của Mourinho, ở buổi tập cuối cùng, Pogba đã không nằm trong danh sách thi đấu chính thức. Ngolo Kante và Blaise Matuidi sẽ đảm nhận 2 vị trí trung tâm của đội tuyển trong sơ đồ 4-4-2, ở phía dưới, Varane và Umtiti sẽ là hai trung vệ có mặt trong đội hình xuất phát, phong độ rất tốt gần đây đã giúp hai cầu thủ này vượt qua Koscielny (người cũng đang chơi rất hay trong màu áo Arsenal ). Ở hai cánh, Djibril Sidibe và Lucas Digne sẽ canh giữ hai hành lang phải và trái nơi hàng hậu vệ và ở phía trên, Mbappe (phải) cùng Lemar (trái) cũng sẽ ra quân trong đội hình xuất phát.
Giroud sẽ đá cặp cùng Griezmann
Giroud nhiều khả năng sẽ được đá chính Reuters
Mặc dù không được thi đấu quá nhiều tại Chelsea và đang phải tranh chấp vị trí chính thức với Morata, Oliver Giroud vẫn sẽ là lựa chọn của Deschamps cho hàng công tuyển Pháp, anh sẽ phải nỗ lực để có được sự tin tưởng từ huấn luyện viên với mục tiêu cân bằng số bàn thắng của Just Fontaine và Jean Pierre Papin với cùng 30 bàn thắng ghi được trong màu áo xanh Bleu. Trận này Giroud sẽ được hỗ trợ rất nhiều bởi người đá cặp với anh sẽ là Griezmann (tiền đạo đang có phong độ cực cao tại Atletico Madrid) người đồng thời cũng sẽ kỉ niệm lần thứ 50 khoác áo đội tuyển vào rạng sáng mai.
Pháp sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-2
Từ nhiều tháng qua, Deschamps đã xây dựng lối chơi của Pháp theo sơ đồ 4-4-2 (đôi khi chuyển qua 4-2-3-1, tùy vào tình hình nhân sự và đối thủ), trong trận đấu này, ông vẫn sẽ sử dụng sơ đồ này. "Căn bản của lối chơi trong sơ đồ 4-4-2 sẽ là các pha phối hợp tấn công biên", Deschamps cho biết trong cuộc họp báo trước trận, "Sơ đồ này sẽ vận hành với các nhóm hai cầu thủ, 2 tiền đạo, 2 tiền vệ, 2 hậu vệ và tiền vệ biên ...".
Dù rằng ông khẳng định "Trận đấu này không phải là một cuộc thi sát hạch" và dù cho đây chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng nhìn vào việc World Cup 2018 đã rất cận kề, và với một dàn cầu thủ gồm rất nhiều những ngôi sao, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu rất quyết liệt và quan trọng, không chỉ với huấn luyện viên mà còn với các cầu thủ trong việc cạnh tranh nhau cho một suất đến Nga vào mùa hè tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.