Tuyển Pháp tiếp tục hứng chịu búa rìu của truyền thông

17/11/2013 15:22 GMT+7

(TNO) Báo chí Pháp vẫn chưa buông tha cho đội tuyển quốc gia sau thất bại 0-2 tại Kiev (Ukraine) trong khuôn khổ lượt đi tranh vé vớt dự vòng chung kết World Cup 2014.

(TNO) Báo chí Pháp vẫn chưa buông tha cho đội tuyển quốc gia sau thất bại 0-2 tại Kiev (Ukraine) trong khuôn khổ lượt đi tranh vé vớt dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2014.

>> Ribery tắt tiếng, Pháp bị đóng băng ở Ukraine
>> Ronaldo, Ribery và Messi dẫn đầu cuộc bầu chọn Quả bóng vàng
>> Ribery xuất sắc nhất châu Âu

 
Tuyển Pháp đang đối mặt với nguy cơ không góp mặt ở VCK World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Trong số ra sáng 17.11 (giờ VN), tờ Le Monde đã chỉ trích kịch liệt 7 cầu thủ trong đội hình chính gồm Lloris, Evra, Koscielny, Nasri, Remy, Debuchy và Giroud là những kẻ ăn hại, không giúp gì cho tuyển Pháp và đề nghị HLV Deschamps phải coi lại cách lựa chọn đội hình của mình.

Tờ Le Monde cũng nhận định, cách thi đấu như ăn hại của các cầu thủ trên khiến “Les Bleus” (biệt danh tuyển Pháp) thua đậm Ukraine 0-2 ở trận lượt đi vòng play off khu vực châu Âu và giờ phải đứng trước nguy cơ vắng mặt ở VCK World Cup 2014.

Trong khi đó, tờ báo danh tiếng L’Equipe thì phản ứng nhẹ nhàng hơn, nhưng không giấu hết sự cay đắng với dòng tít lớn: “Đêm ác mộng của Les Bleus”.

Báo này viết: “Giờ đây, thầy trò ông Deschamps phải hành động một cách dứt khoát để thay đổi cục diện và tìm lại cơ hội lọt vào VCK”.

L’Equipe cũng đánh giá, đây là trận thua tệ hại nhất trong lịch sử bóng đá Pháp và mọi hy vọng giờ chỉ còn trông chờ vào mỗi ngôi sao có thể đoạt Quả bóng vàng năm nay là tiền vệ Ribery.

Mặc dù vậy, trái ngược với tờ L’Equipe, tạp chí uy tín France Football lại không tin đội nhà sẽ lật ngược được thế cờ khi chạy dòng tít: “Brazil đã ở quá xa với Pháp rồi!”.

Ở diễn biến khác, đội tuyển Đức và CLB Real Madrid nhận tin sốc khi ngôi sao tiền vệ Sami Khedira được chẩn đoán bị rách dây chằng chữ thập đầu gối trong trận giao hữu hòa tuyển Ý 1-1 cuối tuần trước và có thể nghỉ thi đấu ít nhất từ 6 tháng.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.