Tuyển Pháp tự làm yếu mình bằng những scandal

10/11/2015 18:15 GMT+7

(TNO) Tuyển Pháp không thiếu những nhân tài trong đội hình. Song, việc nội bộ liên tiếp dính vào những vụ bê bối trong một thập niên trở lại đây khiến họ trở thành trò cười trong mắt truyền thông.

(TNO) Tuyển Pháp không thiếu những nhân tài trong đội hình. Song, việc nội bộ liên tiếp dính vào những vụ bê bối trong một thập niên trở lại đây khiến họ trở thành trò cười trong mắt truyền thông.

Valbuena và Benzema đang dính vào vụ lùm xùm gần đây - Ảnh: AFP

Nội bộ tuyển Pháp thời gian gần đây dậy sóng với vụ Karim Benzema bị nghi ngờ tống tiền đồng đội Mathieu Valbuena bằng clip sex. Dù Benzema đã thanh minh mọi chuyện và khẳng định bản thân hoàn toàn không làm gì sai, song huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps của tuyển Pháp vẫn loại bộ đôi này khỏi thành phần đội bóng áo Lam chuẩn bị cho hai trận giao hữu sắp tới gặp Đức và Anh.

Với tuyển Pháp, đây không phải lần đầu tiên họ gặp rắc rối vì những vụ bê bối ngoài sân cỏ. Nhìn lại năm 2009, Karim Benzema và Franck Ribery khởi đầu cho những vụ bê bối đình đám nơi nhà vô địch World Cup 1998 khi dính vào nghi án mua dâm gái gọi vị thành niên Zahia Dehar. Được biết, người đẹp này đã được mời bay tới Munich (Đức) để phục vụ cho Ribery trong ngày sinh nhật của anh. 

Zahia Dehar từng khiến Benzema và Ribery "mất ăn mất ngủ" - Ảnh: AFP

Trước đó một năm, Benzema được đồn đoán bỏ ra 500 euro để mua dâm với Dehar. Vụ việc này khiến tuyển Pháp một phen lao đao, còn Ribery và Benzema liên tục "mất ăn mất ngủ". Thời điểm đó, nhiều người tin bộ đôi này đứng trước nguy cơ phải ngồi tù nếu bị kết luận có tội mua dâm trẻ vị thành niên. Phiên tòa phân xử vụ việc kéo dài suốt 5 năm liền và chỉ khép lại hồi đầu năm nay khi Ribery và Benzema may mắn trắng án.

Sau vụ bê bối năm 2009, tuyển Pháp lại thu hút giới truyền thông bằng màn nổi loạn trên sân tập của một nhóm cầu thủ với HLV Raymond Domenech tại World Cup 2010. Cụ thể, Nicolas Anelka hục hặc với HLV Domenech và sỉ nhục nhà cầm quân người Pháp trước sự chứng kiến của nhiều cầu thủ trên sân tập. Sau vụ việc này, Anelka lập tức bị đuổi về nước. 

Anelka (trái) từng dính vào vụ chửi HLV Raymond Domenech - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Franck Ribery, Eric Abidal và Jeremy Toulalan tham gia vào nhóm nổi loạn khi từ chối ra sân tập, phản đối HLV trưởng, xé rèm che trên xe bus. Vụ nổi loạn của tuyển Pháp dẫn đến thất bại toàn diện ở World Cup 2010. Kết thúc vòng bảng, họ chỉ giành được 1 điểm và phải xách va-li về nước sớm. Những gì tuyển Pháp làm thực sự trở thành nỗi hổ thẹn trong mắt bạn bè thế giới.

Chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Một năm sau World Cup 2010, tuyển Pháp lại dính vào nghi án phân biệt chủng tộc. Lần này, HLV Laurent Blanc bị cáo buộc hạn chế cầu thủ da màu trong học viện đào tạo của bóng đá Pháp. Theo đó, một đoạn băng ghi âm bất ngờ bị rò rỉ giữa giám đốc kỹ thuật Francois Blaquart và Laurent Blanc với nội dung ủng hộ vấn đề hạn chế cầu thủ da màu. Dù vậy, may cho Laurent Blanc khi quá trình điều tra sau đó kết luận ông vô tội.

Evra từng bị nghi ngờ cầm đầu nhóm nổi loạn tại World Cup 2010 - Ảnh: AFP

Rồi trước thềm World Cup 2014, chân dài Anara Atanes "quậy" tuyển Pháp một phen khi lên tiếng chửi HLV Didider Deschamps vì không gọi tiền vệ Samir Nasri vào thành phần đội bóng áo Lam. Dù nàng WAGs đã lên tiếng xin lỗi HLV Deschamps sau đó, nhưng cách thức của người đẹp rất qua loa. Sau khi tuyển Pháp bị loại khỏi vòng tứ kết World Cup 2014, Anara Atanes cũng có những bình luận "chọc ngoái" HLV Deschamps.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.