Tuyển Pháp tự tin lên đường

10/06/2014 03:00 GMT+7

Với chiến thắng 8-0 trước Jamaica, đội tuyển Pháp đã có sự chuẩn bị rất tốt cho cuộc sống không có Ribery.

Với chiến thắng 8-0 trước Jamaica, đội tuyển Pháp đã có sự chuẩn bị rất tốt cho cuộc sống không có Ribery.  

>> Tuyển Pháp bị cầm hòa cùng nỗi lo về Ribery
>> Đập bỏ bản sao xe buýt chở tuyển Pháp tại World Cup 2010
>> Tuyển Pháp thiệt quân trước thềm World Cup 2014

Tự tin lên đường 
Các cầu thủ Pháp cùng chia sẻ niềm vui sau mỗi bàn thắng - Ảnh: AFP

Giai đoạn chuẩn bị cho VCK World Cup 2014 của đội tuyển Pháp đã kết thúc vào rạng sáng qua sau trận giao hữu thắng hoành tráng trước Jamaica (8-0) tại Lille. Và giờ đây, “Les Bleus” đã lên đường đến Sao Paulo với tâm trạng tự tin khi cuộc sống không có Ribery dường như đã được HLV Deschamps giải quyết ổn thoả.

Đúng như dự đoán, ông không cần phải thay đổi sơ đồ chiến thuật. Thế nhưng, điều khá bất ngờ là ông lại bố trí Benzema, chứ không phải Remy hay Griezmann, chơi ở vai trò của Ribery. Với quyết định này, HLV Deschamps đã phần nào thành công trong điều gần như không thể là kết hợp Benzema với Giroud trên hàng công của đội tuyển Pháp.

Giroud di chuyển tốt và tạo ra được sự liên kết trong khi Benzema thường từ cánh bó vào trung lộ, chưa kể Valbuena được xem là điểm tựa cho sự sáng tạo bên cánh phải và cũng phối hợp tốt với Giroud, khiến hàng phòng ngự của Jamaica gặp rất nhiều khó khăn. Valbuena không ghi bàn nhưng Benzema lập được cú đúp còn Giroud cũng một lần tìm thấy mành lưới của đối phương.

Mặt khác, nhiệm vụ của họ cũng phần nào trở nên dễ dàng hơn nhờ một hàng tiền vệ cơ động, có đủ khả năng bù đắp cho những khiếm khuyết của hàng công. Bằng chứng là cả Cabaye lẫn Matuidi (2 bàn) đều ghi bàn trong khi Sissoko bùng nổ với những pha dâng cao từ rất sâu và luôn sẵn sàng tấn công các hậu vệ cánh của đối thủ.

Nhìn chung, đội tuyển Pháp đã chơi bóng với một sự nhiệt tình hiếm thấy, liên tục chuyển động và luôn buộc quả bóng phải lăn với tốc độ rất cao. Tuy nhiên, điều khiến HLV Deschamps hài lòng nhất là tinh thần đoàn kết trong đội bóng. Tất cả đều cùng chia sẻ niềm vui sau mỗi bàn thắng và sự đồng cảm giữa các cầu thủ hứa hẹn sẽ chung tay lật sang một trang mới, nơi không còn bóng dáng của Ribery, để bước vào VCK World Cup 2014 với niềm tin là ít nhất sẽ lọt vào đến tứ kết.

Nam Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.