Tuyển quốc gia tụt hạng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia từ chức

17/03/2018 09:05 GMT+7

Sau khi tuyển quốc gia tụt hạng trên bảng xếp hạng thế giới của FIFA, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Tunku Mahkota Johor Tunku Ismail Sultan Ibrahim đã quyết định từ chức sau gần 1 năm nắm cương vị này.

Trong một tuyên bố đăng trên tài khoản Facebook của FAM hôm 15.3, ông Tunku Ismail cho biết đội tuyển nam quốc gia đã giảm 3 hạng (từ 175 xuống 178) trên bảng xếp hạng FIFA tháng 3. Với quan chức này, việc tụt hạng của tuyển quốc gia là một thất bại rất lớn đối với ông ở cương vị là người đứng đầu FAM.
“Với những diễn biến trên bảng xếp hạng, tôi nghĩ rằng đây là thời gian tôi nên rút khỏi cương vị Chủ tịch FAM. Tôi xin gửi lời chúc may mắn và cảm ơn các bạn vì tất cả khi trao vinh dự cho tôi được phục vụ bóng đá Malaysia”, ông Tunku Ismail nói. Ông Tunku Ismail trở thành chủ tịch FAM vào ngày 25.3 năm ngoái.
Mặc dù tuyển U.23 vừa làm nên lịch sử tại Giải U.23 châu Á nhưng ông Tunku Ismail vẫn quyết định từ chức Chủ tịch FAM AFC
Người đứng đầu FAM sau đó còn gửi lời tri ân đến tất cả người hâm mộ của bang Johor (nơi ông Tunku Ismail cũng giữ vị trí chủ tịch Liên đoàn bóng đá và CLB Johor Darul Ta'zim) cũng như vợ và con… Theo ông Tunku Ismail, quyết định từ chức của mình chỉ vì danh dự và trách nhiệm của người đứng đầu bởi kể từ khi đảm nhận chức vụ chủ tịch FAM, ông đã tái cấu trúc lại bóng đá địa phương, thu hút các nhà tài trợ để đóng góp cho bóng đá trong nước cũng như chuẩn bị một kế hoạch dài hạn cho bóng đá địa phương với sự hợp tác của La Liga.
Tunku Ismail nói thêm rằng ông đã đấu tranh cho quyền phát sóng cho tất cả các đội thi đấu tại các giải hàng đầu Malaysia. Điều này giúp các đội bóng quản lý và tăng cường sự ổn định về tài chính. “FAM bước qua một trang sử mới khi lần đầu tiên tất cả các đội nhận được kinh phí từ 1 - 3 triệu ringgit mỗi năm.Vì vậy họ không phải phụ thuộc vào ngân sách của chính phủ”, Tunku Ismail cho biết. Quan chức 34 tuổi nhấn mạnh rằng dưới thời của ông quản lý các đội U.23, U.19 và U.16 đã có thể tạo nên lịch sử khi góp mặt ở các giải hàng đầu châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.