Tuyển Romania vừa đá vừa dạy... toán

28/03/2016 09:31 GMT+7

Tuyển Romania vừa có một hành động 'độc nhất vô nhị' trong lịch sử bóng đá thế giới khi toàn đội bóng mặc những chiếc áo với các số áo là những phép tính toán học.

Tuyển Romania vừa có một hành động 'độc nhất vô nhị' trong lịch sử bóng đá thế giới khi toàn đội bóng mặc những chiếc áo với các số áo là những phép tính toán học.

Các số áo của tuyển Romania đều được đổi thành các phép tính toán học trong buổi tập - Ảnh: AFP

Theo đó, trong buổi tập chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Tây Ban Nha (hòa 0-0) diễn ra rạng sáng nay (28.3, giờ VN), các tuyển thủ Romania đều mặc những chiếc áo mà số áo được tính ra từ các phép tính cộng, trừ, nhân chia, phương trình... rõ ràng trên lưng.

Báo giới địa phương cho hay kiểu in số áo lạ đời trên nhằm mục đích khuyến khích trẻ em Romania gắn bó hơn với môn toán hướng đến việc thúc đẩy nền giáo dục nước nhà. Ví dụ như cầu thủ mang số áo 25 sẽ được thay bằng “19+6”, số áo 13 sẽ thành “(6x5-4)/2”...

Những số áo độc đáo trên áo của tuyển Romania đã nhận được sự hưởng ứng từ dư luận thế giới - Ảnh: AFP

Hành động của tuyển Romania đã nhận được sự chia sẻ tích cực từ dư luận quốc tế khi cho rằng đó là một phương pháp hữu hiệu và đầy nhân văn để khuyến khích trẻ em học các kỹ năng cần thiết nhất cho cuộc sống thông qua học toán, trong đó có những con số nằm ở môn bóng đá. Bởi theo một thông kê của tổ chức UNICEF vào năm 2012 có đến 5% trẻ em từ 3-5 tuổi ở Romania không được học mẫu giáo. Một thống kê khác vào năm 2009 cho thấy 1/4 số học sinh ở Romania không thể giải các bài toán cơ bản.

Theo truyền thông quốc tế, việc thay đổi số áo kỳ lạ là một sự kết hợp “hoàn hảo” giữa bóng đá Romania vốn luôn xảy ra những điều điên rồ với tình trạng giáo học không tốt của quốc gia này (có hơn 20% học sinh bỏ học). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.