Tuyển Tây Ban Nha được dẫn dắt bởi cựu HLV Porto

22/07/2016 07:06 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) vừa ra thông báo rằng HLV Julen Lopetegui sẽ là người dẫn dắt đội tuyển nước này trong thời gian tới.

Theo Sky Sports, HLV Lopetegui đã được bổ nhiệm làm người dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha, thay thế cho Vicente Del Bosque. HLV Del Bosque đã từ chức sau khi đội bóng xứ sở đấu bò tót bị tuyển Ý loại ở vòng 16 đội EURO 2016.
HLV Del Bosque rời nhiệm vụ trong tư thế là một trong những nhà cầm quân thành công nhất. Ông đã đưa tuyển Tây Ban Nha đến danh hiệu vô địch World Cup 2010 và EURO 2012.

tin liên quan

HLV Del Bosque chia tay tuyển Tây Ban Nha
HLV Vicente del Bosque cho biết ông đã rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha, thậm chí là bóng đá, chỉ 3 ngày sau khi nhà đương kim vô địch EURO phải rời cuộc chơi sớm bởi người Ý.
RFEF cũng đã xác nhận việc bổ nhiệm HLV Lopetegui khi đưa ra thông báo trên trang web chính thức: "RFEF đã ký hợp đồng với HLV Julen Lopetegui để dẫn dắt đội tuyển quốc gia".
Ông Lopetegui năm nay 49 tuổi, từng là thủ môn của Barcelona và Real Madrid khi còn thi đấu. Ông sẽ không mất nhiều thời gian làm quen với các tuyển thủ Tây Ban Nha hiện nay khi từng dẫn dắt họ ở các đội tuyển trẻ.
HLV Lopetegui khởi đầu sự nghiệp HLV trong vai trò trợ lý tại tuyển U.17 Tây Ban Nha. Sau đó, ông có thời gian làm việc ở các đội trẻ của Rayo Vallecano và Real Madrid. Vào năm 2010, ông trở thành HLV của tuyển U.19 Tây Ban Nha và sau đó đưa đội này đến chức vô địch châu Âu vào năm 2012.
Chủ tịch RFEF Angel Maria Villar (trái) chúc mừng HLV Lopetegui AFP
Một năm sau, HLV Lopetegui làm được điều tương tự với đội tuyển U.21 Tây Ban Nha. Dưới sự chỉ đạo của ông, các cầu thủ như David de Gea, Thiago Alcantara và Alvaro Morata đã giành chức vô địch giải U.21 châu Âu được tổ chức ở Israel.
Năm 2014, HLV Lopetegui rời RFEF để sang dẫn dắt Porto. Ông đưa đội bóng này vào đến tứ kết Champions League ngay trong mùa giải đầu tiên làm việc. Tuy nhiên, vào tháng 1.2016, ông bị sa thải sau khi Porto rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha và bị loại ở vòng bảng Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.