Tuyển Tây Ban Nha thắng sít sao trước thềm Euro 2012

04/06/2012 05:58 GMT+7

(TNO) Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Trung Quốc nhưng tuyển Tây Ban Nha cũng chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận giao hữu trước thềm Euro 2012.

(TNO) Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều là Trung Quốc nhưng tuyển Tây Ban Nha cũng chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trong trận giao hữu trước thềm Euro 2012, diễn ra rạng sáng nay (4.6 - giờ VN).

>> David Villa làm bình luận viên ở Euro 2012
>> Chức vô địch đến từ hàng thủ
>> Torres tỏa sáng, Sneijder chấn thương

Tuyển Tây Ban Nha thắng Trung Quốc 1-0
Tuyển Tây Ban Nha sẽ bước vào Euro 2012 với ba chiến thắng trong các
trận giao hữu - Ảnh: AFP

Đây là trận giao hữu cuối cùng của tuyển Tây Ban Nha trước khi lên đường sang Ba Lan và Ukraine bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu. Chính vì vậy, HLV Vicente Del Bosque đã không hề giấu ý định thử nghiệm lực lượng.

Trong hiệp một, nhà cầm quân 61 tuổi đã sử dụng một số cầu thủ không thường xuyên có mặt trong đội hình chính như Raul Albiol, Santi Cazorla hay Alvaro Negredo. Chính vì vậy, dù vẫn chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng so với tuyển Trung Quốc nhưng các nhà đương kim vô địch châu Âu và thế giới không tạo được nhiều cơ hội thật sự.

Chỉ đến khi Andres Iniesta, Juan Mata, Fernando Torres vào sân trong hiệp 2, lối chơi của tuyển Tây Ban Nha mới thật sự khởi sắc. Iniesta đã cho thấy tầm quan trọng của anh đối với đội nhà khi trở thành cầu nối trong mọi đợt tấn công. Chính cầu thủ đang khoác áo Barcelona là người có đường chuyền thuận lợi giúp David Silva ghi bàn thắng duy nhất ở phút 84 mang về chiến thắng cho tuyển Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, nhà vô địch Euro 2008 còn tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm khác. Nếu Torres, Albiol, Navas dứt điểm chính xác hơn thì tỷ số đã không phải chỉ là 1-0. Ngoài ra, Mata cũng đã một lần đưa bóng vào lưới nhưng bị trọng tài từ chối vì cho rằng anh đã ở vào thế việt vị.

Dù sao đi chăng nữa thì kết quả này cũng có thể làm hài lòng thầy trò Del Bosque. Họ sẽ bước vào Euro 2012 với ba chiến thắng trong các trận giao hữu. Quan trọng hơn là không có thêm cầu thủ nào bị chấn thương.

Vào ngày 9.6 tới, Tây Ban Nha sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình bằng trận đấu ở bảng C với tuyển Ý.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.