Tuyển TBN giàu sụ nhờ vô địch Euro 2012

05/07/2012 09:20 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha không chỉ vô địch Euro 2012 trên sân cỏ, mà còn không có đối thủ ở khoản kiếm tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

(TNO) Đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha không chỉ vô địch Euro 2012 trên sân cỏ, mà còn không có đối thủ ở khoản kiếm tiền thưởng từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

>> Tây Ban Nha và Ý đều được đón tiếp long trọng
>> Say Tây Ban Nha - Say tiqui-taca
>> Người Tây Ban Nha khó chịu với bạn gái của Casillas

 
Chỉ với chức vô địch Euro 2012, tuyển Tây Ban Nha bỏ túi 8 triệu euro - Ảnh: Reuters

Theo bảng tổng kết của UEFA, với chức vô địch Euro 2012, tuyển Tây Ban Nha (TBN) đã đem về cho két sắt của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (REFE) tới 23 triệu euro, chiếm 98% trong tổng số 23,5 triệu euro tối đa mà một đội tuyển có thể lĩnh được khi tranh tài tại ngày hội bóng đá châu Âu vừa qua.

Chỉ riêng việc có mặt ở vòng chung kết đã đem lại cho tuyển Tây Ban Nha 8 triệu euro. Với hai chiến thắng và một trận hòa ở vòng bảng, họ bỏ túi thêm 2,5 triệu euro nữa (mỗi trận thắng được thưởng 1 triệu euro, hòa được 0,5 triệu).

Vì vậy, nếu không mất 0,5 triệu euro vì trận ra quân hòa Ý ở vòng bảng, Tây Ban Nha có thể lĩnh 23,5 triệu euro tối đa tiền thưởng.

Theo bảng tổng kết, Tây Ban Nha lần lượt thu về thêm 2 triệu rồi 3 triệu euro nữa ở tứ kết và bán kết. Chiến thắng 4-0 trước Ý ở chung kết đem lại cho Tây Ban Nha món tiền 7,5 triệu, nâng tổng khoản tiền thưởng được lĩnh từ đầu giải lên 23 triệu.

Ý xếp thứ hai sau Tây Ban Nha với 19,5 triệu euro. Khoản chênh lệch 3,5 triệu euro giữa hai đội đến từ việc Ý chỉ giành được 2 triệu ở vòng bảng (1 triệu cho trận thắng CH Ireland, và 1 triệu cho hai trận hòa Tây Ban Nha và Croatia) và 4,5 triệu euro từ ngôi á quân Euro 2012.

Tiếp theo, Đức đứng thứ ba về khoản kiềm tiền tại Euro với 13 triệu euro. Bồ Đào Nha xếp thứ tư với 12 triệu euro.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.