Tuyển Thái Lan chọn đội trưởng mới, thủ môn Kawin gần như mất suất bắt chính

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/09/2019 18:43 GMT+7

Tân HLV Akira Nishino cuối cùng đã quyết định chọn thủ thành kỳ cựu Siwarak Tedsungnoen là đội trưởng tuyển Thái Lan ở trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) ở trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào 19 giờ ngày 5.9.

Thông báo chọn đội trưởng cho tuyển Thái Lan của HLV Nishino được đăng tải trên trang web của Liên đoàn Bóng đá nước này (FAT). Theo đó, thủ thành 35 tuổi Siwarak Tedsungnoen của CLB Buriram United đã được chiến lược gia trao chiếc băng đội trưởng vốn trước đó thường thuộc về thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ Theerathon Bunmathan hoặc chân sút Teerasil Dangda.

Thủ thành Kawin (trái) gần như sẽ ngồi dự bị ở trận Thái Lan đón tiếp VN

ĐỘC LẬP

Trước đó, HLV Nishino đã đề nghị FAT cho thêm thời gian để quyết định ai sẽ mang băng đội trưởng tuyển Thái Lan. Chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản đặc biệt rất coi trọng chiếc băng đội trưởng khi ông cho rằng cầu thủ được chọn phải có uy tín đối với các đồng đội ở cả trong và ngoài sân cỏ. Trước đó, Siwarak cũng có trong danh sách “Voi chiến” dự AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 và gần đây là China Cup và King’s Cup, nhưng thường xuyên dự bị.
Siwarak là cầu thủ lớn tuổi nhất trong thành phần tuyển Thái Lan (34 tuổi) chuẩn bị cho trận đón tiếp VN và làm khách trên sân Indonesia (ngày 10.9) ở vòng loại World Cup 2022 lần này. Anh sẽ là đội trưởng đầu tiên trong kỷ nguyên của HLV Nishino. Quyết định này cũng đồng nghĩa với việc thủ môn của CLB Buriram United có thể góp mặt trong đội hình xuất phát ở trận “đại chiến” VN, thay vì Kawin.

HLV Nishino đang thổi một luồng gió mới vào tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

Theo nhận định của báo giới Thái Lan trước đó, Siwarak đang nhận được sự tin tưởng rất lớn của HLV Nishino khi đạt phong độ cao ở Thai League 1 để góp phần giúp Buriram United đứng đầu bảng xếp hạng. Thủ môn từng 19 lần khoác áo tuyển quốc gia này cũng đã để lại nhiều ấn tượng trong các buổi tập vừa qua. Trong khi đó, ngoài pha mắc lỗi khiến Thái Lan thua VN 0-1 ở bán kết King’s Cup 2019, Kawin thường xuyên ngồi dự bị ở CLB OH Leuven - đội đang chơi ở giải hạng 2 của Bỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.