Tuyển Thái Lan có thể không cần tiền đạo trong trận ‘đại chiến’ với Việt Nam

21/08/2019 13:40 GMT+7

Sau khi danh sách sơ bộ 33 cầu thủ được triệu tập, truyền thông Thái Lan đã đưa ra khả năng tân HLV Akira Nishino sẽ bố trí đội hình không có tiền đạo thực thụ nào trong trận đón tiếp tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 5.9 tới.

Trước đó, hôm 20.8, dư luận Thái Lan hết sức ngỡ ngàng khi HLV Nishino công bố danh sách triệu tập 33 cầu thủ nhưng chỉ có 2 tiền đạo là Chananan Pombuppha (CLB Bangkok United) và Supachai Jaided (Buriram United). Điều này ít nhiều đã bộc lộ ý đồ của chiến lược gia người Nhật Bản về xu hướng xây dựng sơ đồ chiến thuật với một tiền đạo, có thể là 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 (với 2 tiền vệ công chơi phía sau tiền đạo cắm duy nhất).

Chân sút Chananan Pombuppha (trái) mới chỉ ghi được 1 bàn ở Thai League 1 mùa này

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, không loại trừ HLV Nishino sẽ loại cả hai tiền đạo nói trên khỏi danh sách 23 cầu thủ chính thức ở 2 lượt trận đầu bảng G, đón tiếp VN và làm khách trên sân Indonesia (ngày 10.9). Lý do là cả hai chân sút duy nhất được triệu tập lần này lại đang có phong độ không tốt, thậm chí là rất tệ.
Bản thân của Chananan cũng cảm thấy bất ngờ về việc có tên trong danh sách triệu tập khi không có màn trình diễn tốt ở Thai League 1 mùa này (ghi 1 bàn trong 21 trận). Theo đó, sau nửa mùa giải “tịt ngòi” ở CLB Suphanburi, tiền đạo 27 tuổi này cũng mới chỉ có 1 pha lập công cho Bangkok United sau khi gia nhập đội bóng thủ đô Thái Lan vào đầu tháng 7.
Trước ngày gặp Việt Nam, "Messi Thái" lập cú đúp tại J-League
Trong khi đó, dù được đánh giá là một tài năng đầy hứa hẹn nhưng Jaided đến nay cũng chỉ đóng góp 2 bàn cho Buriram United trong 22 lần được ra sân. Tiền đạo 20 tuổi này trước đó “nổi đình nổi đám” sau pha đánh nguội trung vệ Đình Trọng của tuyển U.23 VN sau thảm bại 0-4 của U.23 Thái Lan ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á 2020 hồi tháng 3. Tuy nhiên, theo truyền thông Thái Lan, Chananan lẫn Jaided được gọi lên tuyển nhờ đạt được một trong số những tiêu chuẩn của HLV Nishino. Đó là cả hai đều thường xuyên được ra sân mùa này.

HLV Nishino có thể trao trọng trách ghi bàn cho tiền vệ 19 tuổi Ekanit

CHỤP MÀN HÌNH

Trước viễn cảnh trên, trong một bài nhận định về đội hình dự kiến tuyển Thái Lan đối đầu với VN sắp tới, tờ SMM Sport cho cho biết nhiều khả năng chiến lược gia người Nhật Bản sẽ không sử dụng tiền đạo nào, ngay cả trong sơ đồ 4-3-3. “Ý tưởng của Nishino sẽ hóa giải được tình cảnh các tiền đạo ở nước ta rất hạn chế. Tại sao chúng ta không tận dụng tối đa sức mạnh của mình? Ông ấy cũng muốn thử những điều mới theo cách riêng của mình bằng cách đẩy cao các tiền vệ tấn công đa năng đang đạt phong độ ghi bàn rất tốt ở CLB. Trong bóng đá ngày nay, nhiều đội bóng trên khắp thế giới thường sử dụng lối chơi các tiền vệ được đẩy cao thay thế vai trò của tiền đạo”, tờ SMM Sport nhận định, đồng thời dự đoán khả năng về những cái tên có thể được HLV Nishino sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà không có một tiền đạo thực thụ.
Theo tờ báo này, vị trí thủ môn sẽ thuộc về Siwarak Tedsungnoen hoặc Kawin Thamsatchanan, còn 4 hậu vệ gồm Pansa Hemviboon, Shinnaphat Leeaoh, Narubadin Weerawatnodom và Theerathon Bunmathan. Trong khi đó, 3 tiền vệ có thể là Phitiwat Sukjitthammakul và Thitiphan Puangchan, Chanathip Songkrasin - 2 ngôi sao đang chơi bóng ở giải hàng đầu Nhật Bản (J-League).
Tiền đạo Việt kiều vừa lập cú đúp, HLV Park đã biết thông tin này
Ở hàng tiền đạo, theo dự đoán của SMM Sport, HLV Nishino có thể sử dụng 3 tiền vệ công gồm tài năng 19 tuổi Ekanit Panya, Supachok Sarachat và Bordin Phala. Đây là những tiền vệ đang có phong độ cao về khả năng kiến tạo lẫn ghi bàn tốt ở Thai League 1 mùa này. Trong đó, Ekanit đang là cầu thủ Thái Lan ghi bàn nhiều nhất Thai League hiện này với 8 pha lập công.

Tiền vệ ngôi sao Chanathip (phải) đang có phong độ ghi bàn rất cao ở tuyển Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Truyền thông Thái Lan cho rằng với danh sách triệu tập lần này, dư luận trong nước đang ngóng chờ ông Nishino thể hiện ý tưởng riêng như thế nào trong lối chơi “Voi chiến”, trong đó gần nhất sẽ trận “đại chiến” với VN trên sân nhà Thammasat. Theo kế hoạch, tuyển Thái Lan sẽ chính thức được tập trung từ ngày 27.8 để tập luyện, trước khi HLV Nishino rút lại danh sách 23 cầu thủ chính thức chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Riêng 3 ngôi sao Theerathon, Thitiphan và Chanathip (người được mệnh danh là “Messi Thái”) chỉ trở về tập trung sau ngày 31.8 do cấn lịch thi đấu ở giải J-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.