Tuyển Thái Lan có thoát khỏi “cơn ác mộng ngủ ngon” với Malaysia?

Giang Lao
Giang Lao
13/11/2019 09:10 GMT+7

19 giờ 30 ngày 14.11 (giờ VN) tuyển Thái Lan gặp lại Malaysia trên sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur trong lượt đấu thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022 . Đây cũng nơi là bắt nguồn cho “cơn ác mộng ngủ ngon” với Malaysia của bóng đá Thái Lan cách đây gần 1 năm.

Khi đó, ở trận bán kết lượt đi giải AFF Cup 2018 cũng trên sân Bukit Jalil, tuyển Thái Lan dưới thời HLV Milovan Rajevac có được trận hoà 0-0 đầy lợi thế trước Malaysia.
Sau đó, trước trận lượt về ngày 5.12.2018, thủ môn số 1 tuyển Thái Lan là Chatchai Budprom đã có ý bỡn cợt khi nói: “Tôi chúc các cầu thủ Malaysia có một giấc ngủ ngon, vì ngày mai trên sân Rajamangala sẽ là cơn ác mộng của họ”.

Xem lại trận Việt Nam cầm hòa Thái Lan trên sân Thammasat

Tuy nhiên, mọi sự ngược lại khi vì lời nói khiêu khích này các tuyển thủ Malaysia bỗng lột xác có một trận đấu cực hay hoà Thái Lan 2-2 ngay sân khách để giành quyền vào chung kết gặp tuyển Việt Nam nhờ hơn luật bàn thắng sân khách.
Dù sau đó tuyển Malaysia thua Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2018, nhưng từ đà tiến vượt qua Thái Lan đã giúp HLV Tan Cheng Hoe xây dựng tuyển Malaysia trở nên rất khó đánh bại cho đến thời điểm này.

Lời nói có ý coi thường của thủ môn Chatchai Budprom, không ngờ đã khiến bóng đá Thái Lan liên tiếp nhận trái đắng trước Malaysia

AFF Cup

Ngoài ra, từ tác động vụ chúc “ngủ ngon” không gặp “ác mộng” của thủ môn Chatchai, bóng đá Thái Lan cũng liên tiếp thua Malaysia ở các cấp độ trẻ như đội U.19 vừa thua 0-1 khiến mất suất dự VCK U.19 châu Á 2020, hay đội U.16 cũng thua 1-2 ở trận chung kết giải U.16 AFF Cup ngày 9.8 ngay sân nhà. Đội U.16 Thái Lan sau đó cũng không vượt qua vòng loại ở giải U.16 châu Á, khiến bóng đá Thái Lan lần đầu tiên sau 29 năm vắng bóng ở 2 VCK giải trẻ U.16 và U.19 của châu Á.
Vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà sắp tới đây khi Malaysia gặp lại Thái Lan ngày 14.11 tới, HLV Tan Cheng Hoe khi trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times (Malaysia) cho biết: “Tôi hy vọng tuyển Malaysia sẽ tiếp bước theo các đội trẻ U.16 và U.19, cũng giành chiến thắng trước Thái Lan ở trận đấu sắp tới.
Chúng tôi rất tự tin, vì đã vượt qua họ ở bán kết AFF Cup 2018, và trình độ của các đội tuyển ở Đông Nam Á hiện nay cũng thu hẹp. Thái Lan không còn là đội bất khả chiến bại nữa”.

Xem lại trận Việt Nam thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

Ở bảng G, tuyển Malaysia hiện mới có 3 điểm sau 3 trận, vì vậy rất cần thắng Thái Lan để nuôi lại hy vọng tranh chấp suất đi tiếp. Trong khi Thái Lan tạm giữ ngôi đầu với 7 điểm, và cũng cần thắng để tiếp tục giữ ưu thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.