Tuyển Thái Lan không thể gọi 4 ngôi sao dự AFF Cup 2018

Giang Lao
Giang Lao
15/09/2018 09:19 GMT+7

LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa chính thức xác nhận, họ không thể triệu tập 4 ngôi sao hàng đầu đang thi đấu ở nước ngoài về cùng đội tuyển dự AFF Cup diễn ra từ ngày 8.11 đến 15.12 sắp tới.

Đây là giải đấu tuyển Thái Lan đang chịu sức ép lớn từ người hâm mộ nước này là phải đăng quang ngôi vô địch để gỡ lại thể diện, sau các thất bại của đội U.23 và Olympic ở đấu trường châu lục trong năm nay.

Tuy nhiên, theo HLV người Serbia của tuyển Thái Lan, ông Milovan Rajevac thông báo: “Tôi nhận được quyết định từ FAT là không thể triệu tập 4 cầu thủ chủ chốt Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan (chơi bóng ở Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Bỉ) vào đội tuyển chuẩn bị cho AFF Cup”.

Lý do theo ông Rajevac cho biết thêm, các CLB sở hữu các cầu thủ này không chịu nhả quân vì AFF Cup không phải là giải đấu chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA). Họ chỉ được trở về đội tuyển khi dự Asian Cup đầu năm 2019.

Vì vậy, ông Rajevac phải chọn lựa cầu thủ thay thế từ đội U.23 Thái Lan bị loại ngay vòng bảng kỳ ASIAD ở Indonesia mới đây. Vị HLV này cũng thừa nhận là “việc này khiến chúng tôi chịu không ít sức ép”, nhưng cũng phải chấp nhận, và hy vọng các cầu thủ ở đội U.23 Thái Lan được đưa lên đội 1 thi đấu AFF Cup sẽ có cơ hội chứng tỏ mình.

HLV Milovan Rajevac không thể vui khi không có các ngôi sao chủ chốt trong tuyển Thái Lan dự AFF Cup Chụp màn hình FAT
Tuyển Thái Lan sẽ có hai trận giao hữu với Hong Kong và Trinidad & Tobago lần lượt các ngày 11 và 14.10 tới để chuẩn bị cho AFF Cup. Tại AFF Cup, tuyển Thái Lan thi đấu ở bảng B cùng với Indonesia, Philippines, Singapore và Đông Timor. Ở bảng A là tuyển Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.