'Tuyển Thái Lan nên tập trung cho AFF Cup'

12/10/2016 18:50 GMT+7

Bình luận viên của kênh ESPN khu vực châu Á khuyên HLV Kiatisuk Senamuang nên từ bỏ giấc mơ World Cup đã xa vời để quay về với thực tại là ngôi vô địch AFF Cup sắp tới.

Cây bút Paul Murphy của ESPN từng viết cho tờ Daily Express (Anh), hiện sinh sống nhiều năm nay ở Thái Lan, thừa biết vì sao HLV Kiatisuk vẫn bướng bỉnh chưa chịu buông xuôi sau 4 trận thua rát mặt liên tiếp ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.

Tiền đạo xuất sắc nhất của Thái Lan, Teerasil Dangda (phải) chưa ghi bàn nào ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á AFP

Mới nhất, tuyển Thái Lan thua đậm Iraq 0-4 và vẫn đứng chót bảng B, ghi vỏn vẹn 1 bàn để lọt lưới tới 10 bàn. Tình thế này, rõ ràng tuyển Thái Lan gần như hết cửa tìm vé dự vòng chung kết (VCK) World Cup tại Nga dù chỉ bằng suất đấu play-off.

Trước trận đấu với Iraq, HLV Kiatisuk tuyên bố: “Đây là trận đấu 6 điểm. Thái Lan quyết thắng để duy trỉ hy vọng ít nhất là đứng vị trí thứ 3 đi đấu play-off”. Tuy nhiên, thực tế cách biệt quá lớn, Thái Lan sớm thua xa Iraq trong trận cầu then chốt và sớm bị dẫn tới 2-0 chỉ trong vòng có 25 phút đầu trận đều do Mohamad Abdulraheem ghi và cầu thủ này còn ghi thêm 2 bàn nữa ở cuối trận.

Iraq (trái) được xem vừa tầm nhất, nhưng Thái Lan thua tan nát 0-4 AFP

Theo cây bút Paul Murphy, thì việc trong 2 năm trở lại đây từ con số 0 HLV Kiatisuk đã giúp bóng đá Thái Lan đoạt mọi chức vô địch các giải đấu trong khu vực, nên đã đặt tham vọng lớn hơn tại đấu trường World Cup. Và thực tế là HLV Kiatisuk có tham vọng thực sự, chứ không hề xem các cuộc đấu tranh vé dự VCK World Cup tại Nga là chuyến đi du lịch học kinh nghiệm của tuyển Thái Lan.

Cho nên, dù có thua thì HLV Kiatisuk vẫn không chịu buông xuôi cho đến khi nào mọi hy vọng tắt ngấm. Nhưng nếu cứ vậy thì chẳng lợi ích gì, vì thực tế là tuyển Thái Lan không còn nhiều cơ hội và nằm dưới cơ xa so với các đối thủ trong bảng như Úc, Nhật Bản, Ả Rập Saudi, UAE.

Vì vậy, cây bút Paul Murphy khuyên HLV Kiatisuk nên sớm thức tỉnh và thực tế nhìn nhận bóng đá Thái Lan vẫn chưa đến lúc có cơ hội cạnh tranh tìm vé dự World Cup. Và nên quay về tập trung cho kỳ AFF Cup sắp tới với mục tiêu vô địch. Bằng không, cứ cố gắng trong vô vọng ở World Cup, và bỏ luôn AFF Cup với ý định từng muốn chỉ đưa đội U.23 dự, thì bóng đá Thái Lan nói chung và HLV Kiatisuk nói riêng sẽ gặp không ít trắc trở với sự phản ứng của người hâm mộ nước này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.