Tuyển Thái Lan nhận thưởng hơn 10 triệu baht nếu vô địch AFF Cup 2018

Giang Lao
Giang Lao
22/11/2018 13:47 GMT+7

LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa hứa thưởng hơn 10 triệu baht (khoảng hơn 7 tỉ đồng) cho đội nhà nếu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, mức thưởng này ít hơn gần gấp đôi so với mức thưởng vô địch hồi năm 2016.

[VIDEO] THÁI LAN HÒA PHILIPPINES ĐẦY VẤT VẢ

Thông tin này được Trưởng đoàn tuyển Thái Lan, ông Kittisak Champakippong tiết lộ cho tờ thể thao Siam Sport mới đây. Ngoài ra, FAT cũng thưởng mỗi trận thắng của Thái Lan tại vòng bảng AFF Cup năm nay là 1 triệu baht (hơn hơn 700 triệu đồng)/trận. Hiện Thái Lan thắng 2, hoà 1 ở các trận vòng bảng và chỉ cần hoà trận cuối gặp Singapore trên sân nhà là có vé vào bán kết.

Ông Kittisak cho biết: “Mức thưởng này là sự khuyến khích cầu thủ thi đấu, đặc biệt ở các trận then chốt như trận thắng Indonesia 4-2. Tuy nhiên, ở trận gặp Philippines (hoà 1-1) mới đây chúng tôi để tụt chiến thắng trong phút cuối. FAT đặt ra mức thưởng như công bố hiện nay, nhưng có thể sẽ còn tăng thêm khi chúng tôi nhận thêm từ các nhà tài trợ và công bố sau. Vì vậy, trước mắt tôi có thể bảo đảm tuyển Thái Lan nếu hoàn thành mục tiêu (vô địch AFF Cup 2018) sẽ được thưởng ít nhất từ 10 triệu baht”.

Mức thưởng này tính đến nay ít hơn gần gấp đôi so với lần vô địch AFF Cup 2016, khi đó tuyển Thái Lan nhận thưởng từ FAT và các nhà tài trợ tổng cộng hơn 20 triệu baht (gần 15 tỉ đồng).

Cũng theo ông Kittisak thì mức thưởng ở lần AFF Cup này tuy thấp nhưng hoàn toàn chấp nhận được, vì FAT muốn đặt mục tiêu sẽ thưởng cực kỳ hậu hĩnh cho tuyển Thái Lan nếu họ thi đấu tốt và đạt mục tiêu vượt qua vòng bảng ở kỳ Asian Cup đầu năm 2019.

Đó mới là mục tiêu lớn mà FAT muốn hướng đến, và khi đó tuyển Thái Lan cũng có sự trở lại của 4 ngôi sao thi đấu ở Bỉ và Nhật Bản, cùng với lực lượng hiện nay đang chơi ấn tượng, thì cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup rất khả quan.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam (VN) chỉ mới được thưởng khoảng 1,1 tỉ đồng sau trận thắng thuyết phục trước Malaysia 2-0. Số tiền thưởng này bao gồm của LĐBĐ VN (VFF) 600 triệu đồng, và 500 triệu đồng khác từ một doanh nghiệp.

Ở AFF Cup năm nay, VFF chưa công bố mức thưởng cụ thể cho tuyển VN nếu vô địch hay hoàn thành mục tiêu vào chung kết thì sẽ nhận bao nhiêu. Tuy nhiên, hồi kỳ giải U.23 châu Á đầu năm nay sau chiến tích ấn tượng của đội U.23 VN đã nhận “mưa” tiền thưởng từ VFF và nhiều doanh nghiệp trong nước ước tính lên đến hơn 51 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.