Tuyển Thái Lan “tung hỏa mù” trước AFF Cup 2018?

Giang Lao
Giang Lao
01/10/2018 14:16 GMT+7

Theo thông tin từ trang Siam Sport, 3 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan sẽ trở lại tập trung cùng tuyển Thái Lan gần giữa tháng 10 tới đây.

Đây là thời điểm trùng hợp giai đoạn tuyển Thái Lan tập trung và thi đấu các trận giao hữu để chuẩn bị cho kỳ AFF Cup 2018 khai diễn vào ngày 8.11 sắp tới.

Tuy nhiên, hồi gần cuối tháng 9, chính HLV trưởng tuyển Thái Lan, ông Milovan Rajevac, người Serbia từng nói trên tờ Bangkok Post sau khi có bàn thảo với LĐBĐ Thái Lan (FAT) rằng: “Không thể triệu tập 4 cầu thủ xuất sắc nhất của Thái Lan hiện nay đang chơi bóng ở nước ngoài trở về dự AFF Cup, vì các CLB không đồng ý “nhả” quân. Nên nhiều khả năng tuyển Thái Lan phải gọi các cầu thủ từ đội U.23 vừa dự ASIAD trở về”.

HLV Milovan Rajevac từng xác nhận tuyển Thái Lan không triệu tập được 4 trụ cột thi đấu ở nước ngoài Chụp màn hình FAT

Ngoài bộ ba Songkrasin, Dangda và Bunmathan đang chơi bóng ở giải J-League 1 tại Nhật Bản, thì Thái Lan còn có thủ môn số 1 Kawin Thamsatchanan đang chơi bóng ở Bỉ cho CLB hạng nhì OH Leuven. Việc vắng 4 ngôi sao này khiến báo chí Thái Lan nghi ngờ khả năng đội nhà sẽ bảo vệ thành công được ngôi vô địch AFF Cup giữa lúc các đối thủ trong khu vực như tuyển Việt Nam, Malaysia, Indonesia hay Philippines đang mạnh lên trông thấy.

Trong đó, đặc biệt 2 đối thủ chính cùng bảng B với Thái Lan là Indonesia và Philippines gần đây còn nhập tịch thêm cầu thủ ngoại hoặc có gốc gác để tăng cường sức mạnh đáng kể. Philippines còn quyết tâm triệu tập cho được thủ môn đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh là Neil Etheridge từ CLB Cardiff City trở về dự AFF Cup.

Vì lẽ vậy, báo chí Thái Lan đã chỉ trích FAT không quyết liệt với các CLB ở Nhật Bản hay Bỉ nhằm giúp tuyển Thái Lan triệu tập được thành phần mạnh nhất để thi đấu ở AFF Cup. Giải đấu mà FAT lẫn HLV Rajevac đều đang chịu áp lực phải vô địch để lấy lại danh dự cho bóng đá Thái Lan sau thất bát liên tiếp của đội U.23 và Olympic ở đấu trường châu lục trong năm 2018.

FAT và HLV Rajevac lấy lý do đặt mục tiêu thi đấu tốt ở Asian Cup đầu năm 2019 (ít nhất phải vào tứ kết), nhưng nếu tuyển Thái Lan thất bại ở AFF Cup thì người hâm mộ Thái chắc chắn không thể hài lòng. Thậm chí, còn khiến FAT hứng chịu búa rìu chỉ trích thậm tệ hơn sau thất bại thê thảm ở kỳ ASIAD tại Indonesia mới đây.   

Nhưng sắp tới đây, ngôi sao Chanathip Songkrasin (10) sẽ góp mặt cùng tuyển Thái Lan AFP

Nhận thấy nguy cơ này gần đây FAT đã âm thầm thuyết phục các CLB Nhật Bản chịu “nhả” 3 ngôi sao Songkrasin, Dangda và Bunmathan trở về tập trung cùng tuyển Thái Lan thi đấu 1 trong 2 trận giao hữu sắp tới gặp Hong Kong ngày 11.10 và Trinidad & Tobago ngày 14.10 tới. Trong đó, trận gặp Trinidad & Tobago cũng là để vinh danh thủ môn kỳ cựu của Thái Lan là Kosin Hathairattanakool kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế. Trong khi thủ môn Kawin cũng muốn trở về nhưng không thể, do CLB OH Leuven không thay đổi quyết định.

Coi như cả Songkrasin, Dangda và Bunmathan chắn chắn góp mặt ở tuyển Thái Lan sắp tới đây, và làm dấy lên khả năng lớn họ vẫn sẽ được đăng ký vào danh sách thi đấu ở AFF Cup 2018. Nếu như vậy, rõ ràng người Thái đang “tung hỏa mù” khiến các đối thủ trong khu vực phải lơ là trước khả năng họ không gọi được các ngôi sao xuất sắc. Vì thực tế, nếu muốn FAT hoàn toàn có thể can thiệp với các CLB như ở Nhật Bản để có được các ngôi sao xuất sắc nhất để chinh phục ngôi vô địch AFF Cup sắp tới.
[VIDEO] HÉ LỘ DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM TẠI AFF CUP 2018
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.