Tuyển thủ Estonia bị bắt vì buôn lậu ma túy

14/11/2012 08:44 GMT+7

(TNO) Bóng đá Estonia rung chuyển ngay trước thềm trận giao hữu với UAE, khi hay tin một tuyển thủ quốc gia bị bắt vì những cáo buộc buôn lậu ma túy.

(TNO) Bóng đá Estonia rung chuyển ngay trước thềm trận giao hữu với UAE, diễn ra vào tối 14.11 (giờ VN), khi hay tin một tuyển thủ quốc gia bị bắt vì những cáo buộc buôn lậu ma túy.

Tuyển thủ Estonia bị bắt vì buôn lậu ma túy
Konsa có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy - Ảnh: UEFA.com

Reuters dẫn nguồn tin từ báo giới địa phương cho hay tiền vệ Oliver Konsa, người 20 lần khoác áo tuyển quốc gia, đã bị cảnh bắt giữ cùng 3 người đàn ông khác vào hôm 12.11 do có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy.

Vụ bắt giữ khiến cầu thủ 27 tuổi không thể góp mặt trong danh sách tuyển Estonia thi đấu giao hữu cùng UAE và sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Konsa có thể phải sớm chấm dứt mặc dù chi tiết của vụ điều tra vẫn chưa được đưa ra ánh sáng.

Theo Reuters, những nguồn tin của cuộc điều tra cho thấy Oliver Konsa sẽ khó thoát khỏi việc bị buộc tội liên quan đến đường dây buôn bán “cái chết trắng”. Trong khi đó, ngay sau khi thông tin Oliver Konsa bị bắt được công bố, nhà vô địch Estonia là CLB Nomme Kalju lập tức quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn đối với tiền vệ này.

“Chúng tôi vô cùng sửng sốt khi hay tin bởi Konsa là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng kể từ khi gia nhập vào năm 2010. Tuy nhiên chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định đình chỉ thi đấu đối với anh ấy cho đến khi cuộc điều tra làm sáng tỏ mọi việc”, chủ tịch của CLB Nomme Kalju là Kuno Tehva buồn bã nói.

Trong khi đó, HLV Tarmo Ruutli của tuyển Estonia cũng tỏ ra khá sốc, nhưng cho rằng sẽ tạm gạt sự cố của Konsa để hướng đến hướng đến trận thắng thứ 3 liên tiếp cho đội bóng đến từ vùng Baltic. Trước đó, sau một khởi đầu đầy thất vọng ở vòng loại World Cup 2014 với 3 thất bại, Estonia dần tìm lại niềm vui với 2 chiến thắng trước Andorra và Oman.

UAE cũng không khá hơn khi đang gầy dựng lại dưới thời tân HLV Mahdi Ali sau thất bại trong nỗ lực tìm vé đến Brazil, do không thể đi tiếp vào vòng bảng cuối cùng khu vực châu Á.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.