Tuyển thủ Nhật Bản nhiễm Covid-19, J-League báo động

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/04/2020 10:07 GMT+7

Hậu vệ tuyển Nhật Bản Gotoku Sakai của CLB Vissel Kobe đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 và trở thành cầu thủ J-League 1 đầu tiên nhiễm bệnh này.

Theo Hãng tin Kyodo, Sakai - người có 42 lần khoác áo tuyển Nhật Bản, đã bị sốt cao 38 độ vào tuần trước và được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính trong bệnh viện ở tỉnh Hyogo. Theo đội bóng đang chơi ở J-League 1, Sakai bị mất khứu giác cuối tuần trước và mẫu xét nghiệm của cầu thủ này cho kết quả dương tính đối với Covid-19 và được xác nhận hôm 30.3.
CLB Vissel Kobe cho biết không có cầu thủ nào khác trong đội hình, bao gồm cả nhà vô địch World Cup cùng Tây Ban Nha, Andres Iniesta, cho thấy bất kỳ triệu chứng nào ngoài Gotoku Sakai.

Danh thủ Iniesta là đồng đội của Sakai ở CLB Vissel Kobe

REUTERS

“Theo sự hướng dẫn của trung tâm y tế công cộng, chúng tôi đang xem xét việc xác định những người tiếp xúc gần gũi và tiến hành mọi biện pháp , trong đó dừng các hoạt động ở các cơ sở đào tạo của đội bóng”, CLB Vissel Kobe nói trong một tuyên bố.
Hậu vệ 29 tuổi gia nhập Vissel Kobe từ đội bóng Đức Hamburg mùa trước. Sakai chính là thành viên của tuyển Nhật Bản dự VCK World Cup 2018 dưới quyền dẫn dắt của HLV Akira Nishino - người được bổ nhiệm nắm tuyển Thái Lan hồi năm ngoái. Giống như hầu hết các cuộc thi thể thao lớn trên toàn thế giới, các giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Ban đã bị đình chỉ do sự bùng phát của Covid-19 vào cuối tháng 2. Mới đây, ban tổ chức các giải này (J-League) đã lên phương án sẽ tạm đình việc xuống hạng ở 3 giải hàng đầu do ảnh hưởng của đại dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.