Tuyển thủ Paraguay bị bắn vào đầu

27/01/2010 00:51 GMT+7

Tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Paraguay, Salvador Cabanas đã bị bắn vào đầu bằng súng lục khi đang cùng vợ vui chơi tại một quán bar ở Mexico City, rạng sáng thứ hai (rạng sáng qua theo giờ VN).

Salvador Cabanas, tiền đạo hàng đầu của tuyển Paraguay, đang chơi cho Club America - Ảnh: Reuters

Tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Paraguay, Salvador Cabanas đã bị bắn vào đầu bằng súng lục khi đang cùng vợ vui chơi tại một quán bar ở Mexico City, rạng sáng thứ hai (rạng sáng qua theo giờ VN).

Cabanas hiện trong tình trạng hết sức nguy kịch, dù anh đã được các bác sĩ phẫu thuật kịp thời nhưng vẫn chưa thể gắp được viên đạn ra khỏi hộp sọ. Bác sĩ Ernesto Martinez cho báo giới biết: “Viên đạn đi trực diện vào đầu của Cabanas, nên việc phẫu thuật phải hết sức cẩn trọng vì chỉ một sơ suất nhỏ cũng không thể giữ được tính mạng của anh ấy”.

Các nhân viên điều tra của Mexico chưa xác định nguyên nhân xảy ra sự cố. Tuy nhiên, theo hãng tin Reuters, thì có thể đây là hậu quả từ một vụ va chạm nhau hoặc một vụ cướp. Reuters trích trả lời phỏng vấn trên truyền hình Mexico của ông Michel Bauer, Chủ tịch Club America (nơi tiền đạo Cabanas đầu quân từ năm 2006, và là chân sút chủ lực với 66 bàn trong 115 trận): “Cậu ấy cùng với vợ vào nhà vệ sinh của quán bar. Vợ của Cabanas vào nhà vệ sinh nữ và cô ấy nghe có tiếng ồn ào kéo dài khoảng 2 - 3 phút ở nhà vệ sinh bên cạnh, khi bước ra đã thấy chồng mình nằm sóng soài dưới sàn nhà”.

Cảnh sát đã sử dụng các băng ghi hình từ các camera an ninh trong quán bar để điều tra vụ việc, và trước mắt đã tạm giữ 2 nghi phạm để thẩm vấn.

Tổng thống Mexico Felipe Calderon đã lên án vụ bắn tiền đạo Cabanas, và kêu gọi các cơ quan điều tra tại Mexico City phải nhanh chóng tìm ra thủ phạm. Trong khi đó, rất nhiều CĐV của Club America - một CLB rất mạnh ở Mexico và khu vực Bắc Mỹ - đã tập trung trước bệnh viện nơi Cabanas đang điều trị, cầu nguyện cho anh mau chóng bình phục.

Các báo ở Anh cho biết, Cabanas, năm nay 29 tuổi, đang chuẩn bị gia nhập CLB Sunderland tại giải Ngoại hạng Anh, sau khi thay thế xuất sắc vai trò của tiền đạo nổi tiếng Santa Cruz (đang chơi cho Man.City) bị chấn thương, góp công lớn ở các trận vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ giúp Paraguay giành vé dự VCK. Cabanas cũng là chân sút số 1 tại giải Libertadores Cup tại Nam Mỹ (tương tự như Champions League ở châu Âu). Tại giải VĐQG Mexico, Cabanas thi đấu từ năm 2003 với CLB đầu tiên là Chiapas với 103 lần ra sân ghi 59 bàn, nhờ đó anh đã được Club America mời về đầu quân từ mùa giải năm 2006 đến nay. Tại VCK World Cup 2006, Cabanas cũng có mặt trong thành phần tuyển Paraguay nhưng chỉ ngồi dự bị. Tuy nhiên, anh hiện là chân sút chủ lực và đang hướng đến Nam Phi với nhiều kỳ vọng đẹp đẽ. Thế nhưng, sự cố bất ngờ này có thể phá hỏng tất cả giấc mơ của Cabanas.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.