Tuyển thủ Thái Lan “đổ bộ” đến Nhật Bản

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/02/2020 07:44 GMT+7

Bất chấp những trồi sụt thành tích của các tuyển quốc gia gần đây, giá trị của bóng đá Thái Lan vẫn được nâng tầm sau khi các ngôi sao bóng đá nước này tiếp tục “đổ bộ” đến giải hàng đầu Nhật Bản (J-League 1).

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, tiền đạo ngôi sao Teerasil Dangda và thủ thành Kawin Thamsatchanan lần lượt gia nhập các CLB ở J-League 1 là Shimizu S-Pulse và Consadole Sapporo. Chân sút 31 tuổi Teerasil đã ký bản hợp đồng 2 năm với Shimizu S-Pulse sau khi được CLB Muang Thong United cho phép đến Nhật Bản.

Kawin đến Nhật Bản để tìm cơ hội ra sân

ĐỘC LẬP

Đây là lần thứ hai tiền đạo số 1 của tuyển Thái Lan được Muang Thong United tạo điều kiện đến chơi bóng ở giải đấu hàng đầu châu Á. Hồi năm 2018, Teerasil từng được cho CLB Sanfrecce Hiroshima mượn và ghi được 6 bàn ở J-League 1.
Trong khi đó, sau quãng thời gian dự bị ở OH Leuven (đội thuộc giải hạng 2 của Bỉ), Kawin đã chấp nhận gia nhập Consadole Sapporo với bản hợp đồng cho mượn 2 năm để lấy lại phong độ. Theo báo giới Thái Lan, thủ thành kỳ cựu này nhiều khả năng sẽ trở thành sự lựa chọn đầu tiên tại Consadole Sapporo do thủ thành số 1 người Hàn Quốc Gu Seong-yun phải đi nghĩa vụ quân sự.
Với các bản hợp đồng trên, J-League 1 sẽ có 4 ngôi sao người Thái Lan sau tiền vệ tấn công Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo) và hậu vệ trái Theerathon Bunmathan (Yokohama F Marinos). Chanathip và Theerathon đều đang chơi thành công ở Nhật Bản khi trở thành một phần quan trọng ở các CLB và thường xuyên được chọn vào đội hình tiêu biểu của mỗi vòng đấu hay tháng ở J-League 1. Bên cạnh đó, nếu không dính chấn thương, tài năng Ekanit Panya của tuyển Thái Lan cũng có thể đã “hạ cánh” ở J-League 1 trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Chanathip (áo xanh) đang thi đấu thành công ở J-League 1

ĐỘC LẬP

Những bản hợp đồng mới và sự thành công của tuyển thủ Thái Lan lại Nhật Bản một lần nữa là dấu hỏi cho việc nâng tầm chuyên nghiệp của bóng đá VN, mà cụ thể là giải V-League. Bởi trong khi bóng đá VN phát triển vượt bậc nhờ những thành tích tạo tiếng vang ở châu lục trong hơn 2 năm, thì giá trị và dấu ấn của các cầu thủ tài năng gần như mờ nhạt dưới con mắt của các CLB hàng đầu nước ngoài như Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.