Tuyển thủ Thái Lan được cọ xát với Man City trước vòng loại World Cup 2022

27/07/2019 05:03 GMT+7

Trước khi tập trung cùng tuyển Thái Lan chuẩn bị đón tiếp tuyển Việt Nam (VN), hậu vệ trụ cột Theerathon Bunmathan của CLB Yokohama F Marinos (đội đang chơi ở giải hàng đầu Nhật Bản- J-League) sẽ có dịp hiếm hoi để cọ xát với những ngôi sao bóng đá thế giới trong đội hình của nhà vô địch Anh Man City vào cuối tuần này.

Theo tờ Siam Sports, trang chủ của CLB Man City vừa đăng tải hình ảnh của Theerathon kèm dòng chữ tiếng Thái Lan có nội dung hẹn gặp hậu vệ trái này trong trận đấu chủ nhà Yokohama F Marinos trên sân Nissan vào ngày 27.7 tới. Đây là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Pep Guardiola trong chuyến du đấu đến Nhật Bản và được gọi là “Euro Japan Cup”. City Football Group (tập đoàn đang sở hữu CLB Man City) hiện đang nắm 20% cổ phần của Yokohama F Marinos).

Man City đăng tải hình ảnh và hẹn gặp Theerathon

CHỤP MÀN HÌNH

Truyền thông Thái Lan cho hay đây sẽ là dịp để hậu vệ trái 29 tuổi được dịp đối đầu rất hữu ích với những ngôi sao của bóng đá thế giới trong đội hình Man City như David Silva, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Leroy Sané (tiền vệ có thể gia nhập Bayern Munich với giá không dưới 100 triệu bảng)… Sở dĩ Theerathon được phía Man City chú ý bởi tuyển thủ Thái Lan này đang là một trong những hậu vệ xuất sắc ở J-League. Mới nhất, trong sơ đồ đội hình 4-3-3 tiêu biểu của vòng 20 J-League cuối tuần trước, Theerathon và đồng hương Chanathip Songkrasin (CLB Consadole Sapporo) đều góp mặt ở hành lang cánh trái.
Trước đó, Chanathip (người được mệnh danh là “Messi Thái”), Theerathon và tiền vệ Thitiphan Puangjan (CLB Trinita Oita của Nhật Bản) được tân HLV Akira Nishino đánh giá sẽ là “chìa khóa” trong chiến lược giúp tuyển Thái Lan hướng đến thành công thời gian tới. Trong đó, 3 ngôi sao này sẽ là những nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi mà nhà cầm quân Nhật Bản sẽ xây dựng cho “Voi chiến” chuẩn bị cho cuộc đón tiếp tuyển VN ở lượt trận đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9. Tuy nhiên, cả ba trụ cột này chỉ có thể tập trung cùng tuyển Thái Lan sau ngày 1.9 so bận thi đấu ở J-League vào ngày 31.8.

Ba ngôi sao chơi bóng ở Nhật Bản là Thitiphan Puangjan, Chanathip và Theerathon (từ trái sang) là niềm hy vọng của tuyển Thái Lan hiện nay

CHỤP MÀN HÌNH

Trong cuộc họp mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Nishino đã thống nhất việc sẽ triệu tập 30 cầu thủ trong danh sách sơ bộ và sẽ tập trung từ ngày 26.8. FAT cũng đồng ý yêu cầu của chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản về việc dời lịch thi đấu Thai League vào ngày 21.8 sang ngày 2.10 để giảm tải cho các tuyển thủ chuẩn bị cho trận “đại chiến” với VN và chuyến hành quân đến Indonesia ở lượt trận thứ hai bảng G vào ngày 10.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.