Tuyển thủ Trung Quốc bị 'xử lý nội bộ' vì nghi ngờ bán độ ở Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
28/01/2019 14:59 GMT+7

Theo tờ Titan Sports của Trung Quốc, CLB Gugangzhou Evergrande ở giải Super League nước này vừa âm thầm tiến hành 'xử lý nội bộ' hậu vệ kỳ cựu Feng Xiaoting, 33 tuổi, khi 'đày' xuống đội trẻ vô thời hạn và chờ xử lý tiếp theo.

Xiaoting là 1 trong 4 cầu thủ bị nghi ngờ bán độ trong trận Trung Quốc thua Iran 0-3 tại tứ kết Asian Cup 2019 hôm 24.1.
Theo đó, Xiaoting bị tình nghi vì có pha mắc lỗi không thể tin được khi có lẽ đã cố tình chần chừ để tiền đạo Sardar Azmoun (Iran) dễ dàng thoát xuống cướp bóng và kiến tạo cho đồng đội Mehdi Taremi ghi bàn mở tỷ số cho Iran.
Sau bàn thua này, thì tuyển Trung Quốc còn để thua 2 bàn nữa ở các phút 31 và 90+1 đều trong những tình huống cầu thủ để mắc lỗi rất đáng ngờ.
Theo tờ Titan Sports, việc bị “đày” xuống đội trẻ của Xiaoting là một sự trừng phạt, cũng như trong lúc chờ làm sáng tỏa những tin đồn cầu thủ này cùng các đồng đội ở truyển Trung Quốc như Hao Junmin, Wu Xi và Shi Ke đã tham gia bán độ mà báo chí Trung Quốc mới phát hiện và tố giác gần đây.

tin liên quan

4 tuyển thủ Trung Quốc bán độ ở Asian Cup 2019?
Một một cựu cầu thủ của đội Sainty nay là Suning (CLB Jiangsu Suning ở giải Super League Trung Quốc) vừa tiết lộ gây sốc khi cho biết, có một nhóm tuyển thủ Trung Quốc gồm ít nhất 4 người đã tham gia cá độ trận thua Iran ở tứ kết Asian Cup 2019.
Giữa lúc Xiaoting bị trừng phạt, thì 3 đồng đội khác của cầu thủ này là Zheng Zhi, Zhang Linpeng và Gao Lin cũng chơi cho CLB Gugangzhou Evergrande lại được tưởng thưởng công trạng vì giúp tuyển Trung Quốc vào đến tứ kết Asian Cup.
CLB Gugangzhou Evergrande vinh danh các cầu thủ Zheng Zhi, Zhang Linpeng và Gao Lin Chụp màn hình Titan Sports
Tuy nhiên, tờ Titan Sports mỉa mai sự tưởng thưởng này rất kỳ lạ, vì tuyển Trung Quốc đã chơi rất tệ ở trận thua Iran và toàn đội cần phải “kiểm điểm” khi thi đấu dưới sức như vậy mà một số cầu thủ vẫn được vinh danh là “mang thành công cho đất nước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.