Tuyển Thụy Điển chờ Elmander bình phục chấn thương

15/05/2012 12:12 GMT+7

(TNO) Hôm qua ( 14.5), HLV Thụy Điển Erik Hamren đã công bố danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ chuẩn bị cho EURO 2012. Dù vậy, đội bóng Bắc Âu vẫn còn phải chờ tình trạng chấn thương của tiền đạo Johan Elmander.

(TNO) Hôm qua ( 14.5), HLV Thụy Điển Erik Hamren đã công bố danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ chuẩn bị cho EURO 2012. 

>> Di Natale được gọi trở lại tuyển Ý
>> CĐV không còn háo hức với Euro 2012
>> Chris Smalling hết hy vọng dự EURO 2012

HLV Erik Hamren đã công bố danh sách chính thức của tuyển Thụy Điển
HLV Erik Hamren (thứ hai từ phải sang) đang chờ tin từ tiền đạo Elmander - Ảnh: AFP

Ông Hamren công bố danh sách đội hình Thụy Điển trong thời điểm liên tiếp các cầu thủ của ông đang ở trong tình trạng chấn thương. Trong đó, nổi bật nhất là tiền đạo đang khoác áo Galatasaray Johan Elmander đang trong quá trình phục hồi chấn thương gãy chân phải.

Bên cạnh đó, HLV Hamren cũng đã gọi tiền đạo đã 29 tuổi Markus Rosenberg (Werder Bremen) trở lại sau ba năm vắng mặt tại đội tuyển quốc gia, thay cho tiền đạo trẻ đầy sáng giá Guidetti (Feyenoord) cần thêm nhiều thời gian phục hồi chấn thương.

Sau màn trình diễn tuyệt vời dưới sự dẫn dắt của HLV Roy Hogson tại West Bromwich, hậu vệ Jonas Olsson lần đầu được Hamren gọi vào đội hình Thụy Điển trong một giải đấu lớn.

"Tôi rất hạnh phúc. Ngay từ lúc còn nhỏ, tôi đã mơ mình sẽ chơi cho Thụy Điển trong một giải đấu lớn như EURO. Điều này quả tuyệt vời”, hậu vệ 29 tuổi hồ hởi chia sẻ trên UEFA.com.

Nhìn chung, đội hình của Hamren chuẩn bị cho EURO lần này có sự pha trộn giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm của các lão tướng. Các công thần như Olof Melberg, Anders Svensson, Kim Kallstrom, Zlatan Ibrahimovic, Andreas Isaksson và Christian Wilhelmsson đều được HLV Hamren chừa sẵn chỗ trong đội hình Thụy Điển tham dự EURO 2012.

Tại EURO 2012, tuyển Thụy Điển nằm tại bảng D, cùng với các đội Anh, Pháp và đội chủ nhà Ukraine.

"Bảng B sẽ là một thách thức thú vị. Đó là một bảng đấu đầy khó khăn. Ba trận đấu tại vòng bảng đều hết sức khó khăn. Tuy nhiên, tôi tin chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng. Hơn thế nữa, giấc mơ của Thụy Điển là giành được huy chương", HLV Hamren không giấu tham vọng.

Các học trò của HLV Hamren sẽ có trận đấu mở màn gặp Ukraine tại Kiev vào ngày 11.6. Sau đó, Thụy Điển sẽ phải chạm chán hai đội bóng cực mạnh là Anh (15.6) và Pháp (19.6) trong hai trận cuối cùng tại bảng D.

Danh sách tuyển Thụy Điển

Thủ môn: Andreas Isaksson (PSV Eindhoven), Johan Wiland (Copenhagen), Hansson (Helsingborgs). Par Hansson (Helsingborgs IF).

Hậu vệ: Mikael Antonsson (Bologna), Andreas Granqvist (Genoa), Olof Mellberg (Olympiacos), Olsson (West Bromwich), Martin Olsson (Blackburn Rovers), Behrang Safari (Anderlecht), Mikael Lustig ( Celtic).

Tiền vệ: Emir Bajrami (Twente), Rasmus Elm (Alkmaar), Samuel Holmen (İstanbul BB SK), Kim Kallstrom (Olympique Lyonnais), Sebastian Larsson (Sunderland), Svensson (IF Elfsborg), Pontus Wernbloom (CSKA Moskva), Christian Wilhelmsson (Al-Hilal).

Tiền đạo: Johan Elmander (Galatasaray), Tobias Hysen (IFK Goteborg), Zlatan Ibrahimovic (AC Milan), Markus Rosenberg (Werder Bremen), Toivonen (PSV Eindhoven).

Huy Khang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.