Tuyển UAE sắp được dẫn dắt bởi HLV từng gây chấn động ở World Cup 2014

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/06/2020 15:45 GMT+7

Theo nguồn tin từ báo giới UAE, tuyển nước này sẽ được dẫn dắt bởi HLV người Colombia Jorge Luis Pinto, để chuẩn bị cho cuộc tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Thông tin trên được tờ Erem News tiết lộ vào hôm 26.6 khi các cuộc đàm phán giữa Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đã đi đến giai đoạn cuối và sẽ sớm công bố. HLV Luis Pinto nổi danh khi dẫn dắt tuyển Costa Rica tại World Cup 2014 ở Brazil, nơi đội bóng này gây sốc đoạt vé đi tiếp ở bảng D với sự góp mặt của Anh, Ý và Uruguay. Tại giải này, chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm này đã đưa Costa Rica vào đến tứ kết và chịu thua Hà Lan 3-4 trong loạt đá 11 m cân não.

UAEFA hy vọng kinh nghiệm của HLV Pinto sẽ giúp tuyển quốc gia lấy lại sức mạnh

REUTERS

Tờ báo này cho biết, HLV Luis Pinto đã đề cập đến việc UAEFA từng liên hệ để đàm phán khi ông vẫn còn là HLV của tuyển Honduras năm 2017. Theo nguồn tin trên, ông Luis Pinto - người được bình chọn là HLV xuất sắc nhất CONCACAF (Bắc Trung Mỹ và Caribbean) năm 2014, sẽ có trận ra mắt tuyển UAE trong cuộc đón tiếp Malaysia ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian 2023 vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia vào ngày 13.10.
Ông Pinto được đánh giá là một trong những chiến lược gia gạo cội của bóng đá thế giới khi từng dẫn dắt nhiều CLB lớn ở Nam Mỹ và các tuyển quốc gia như Colombia, Costa Rica, Honduras. Nhà cầm quân này từng tuyên bố ông đã tìm hiểu và nắm rõ bóng đá UAE từ những năm 1990 đến nay.
UAE hiện đang đứng thứ 4 bảng G với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Vì vậy, nhiệm vụ của HLV Luis Pinto (nếu được bổ nhiệm) sẽ rất khó khăn khi còn 2 trận cuối gặp Thái Lan (8 điểm) và Việt Nam trên sân nhà (dự kiến diễn ra tháng 11).

Cơ hội đi tiếp cua UAE (áo trắng) lung lay sau thất bại trước Việt Nam

ĐỘC LẬP

Theo đó, đội bóng Tây Á phải kiếm được ít nhất 9 điểm trong 4 trận còn lại nếu không muốn dừng bước sớm ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Ở các trận bảng G năm ngoái, dù được đánh giá mạnh nhất, UAE đã phải chia tay HLV danh tiếng Bert van Marwijk sau 2 thất bại trước Thái Lan và Việt Nam. UAEFA hồi tháng 4 đã chấm dứt hợp đồng với HLV Ivan Jovanovic, người thay cho HLV Marwijk hồi tháng 12 năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.