Tuyển Việt Nam: Thầy Park có thể yên tâm với 'người không phổi' Văn Thanh

Quốc Việt
Quốc Việt
14/05/2019 09:34 GMT+7

Sự trở lại ấn tượng của Văn Thanh, Xuân Mạnh, Tuấn Anh... sau khi bình phục chấn thương là những tin vui giúp HLV Park Hang-seo vơi phần nào nỗi lo cho tuyển Việt Nam (VN) trong mục tiêu dài hạn là World Cup 2022.

Hành lang phải yên tâm

Văn Thanh trở lại và lập tức "nổ súng" ở lần đầu tiên được chơi trọn vẹn 1 hiệp tại vòng 9 V-League 2019, giúp HAGL thắng Viettel 3-0. Có thể khẳng định cơ hội trở lại tuyển VN lập tức mở rộng trước mắt chàng trai có biệt danh “người không phổi”.
Anh chia sẻ: “Cá nhân tôi đã chờ đợi khoảnh khắc ghi bàn từ rất lâu rồi. Bàn thắng đến giúp tôi rất tự tin và càng trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ cần thêm thời gian vì lúc này mình chỉ mới đạt được 60 - 70% phong độ.
Điểm cần cải thiện ngay là thể lực và sức bền sau một thời gian dài không thi đấu. Còn về chấn thương cũ thì tôi rất tự tin là mình đã vượt qua được nó. Mục tiêu của tôi là thi đấu ổn định cùng HAGL và trở lại tuyển VN”.
Trong khi đó Phạm Xuân Mạnh trở lại sau 8 tháng chấn thương đã chơi trọn 90 phút trong màu áo SLNA trận gặp Hải Phòng. Dù gặp khá nhiều khó khăn khi được sắp chơi tiền đạo vốn không phải sở trường, hơn thế cảm giác về sức bền thi đấu vẫn còn thiếu khiến Mạnh thường bị hụt hơi và thất thế trong các pha tranh chấp. Nhưng những bước chạy của Mạnh đã linh hoạt hơn, nhất là các pha bứt tốc vẫn gọn gàng, dữ dội khiến đối thủ hết sức vất vả mới phong tỏa được anh.
Nếu Xuân Mạnh được trả về vị trí bám biên phải thì với nền tảng cơ địa khỏe khoắn của mình, có thể kỳ vọng anh sớm tìm lại được lối chơi mạnh mẽ như đúng tên mình.

Còn thử thách cho Tuấn Anh

Không chỉ tìm lại sự mềm mại trong kiểm soát bóng, tiền vệ tài hoa của HAGL Nguyễn Tuấn Anh, còn gọi là “Nhô”, đã chơi chủ động tranh cướp với các đối thủ trong suốt 9 vòng V-League vừa qua.
Bước chạy của anh đang dần thanh thoát hơn, nhưng chưa thể nhanh như Văn Thanh vì liên quan đến vấn đề cơ địa. Tuấn Anh xác định đi từng bước chắc chắn.
Tuấn Anh (trái) đang là trụ cột ở HAGL Minh Tú
Tiền vệ quê Thái Bình thận trọng: “Mỗi trận đá cho HAGL đều rất vui. Tôi hiện đang tập trung tối đa để tận hưởng từng niềm vui đó và hài lòng khi phong độ đang đi lên từng bước. Nếu được thầy Park gọi tôi sẽ rất tự hào và sẵn sàng cạnh tranh. Còn không tôi vẫn hài lòng với việc ra sân chơi bóng cùng đồng đội mỗi tuần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.