Tuyển Ý giành quyền kiểm soát tại bảng J vòng loại EURO 2020

09/06/2019 08:02 GMT+7

Chiến thắng 3-0 trên sân Hy Lạp giúp tuyển Ý duy trì thành tích toàn thắng, đồng thời làm chủ cục diện tại bảng J vòng loại EURO 2020.

Trong loạt trận vòng loại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (9.6, giờ VN), tuyển Ý có chuyến làm khách đến sân Hy Lạp và đội bóng do HLV Roberto Mancini dẫn dắt đã tiếp tục cho thấy đà thăng tiến khi giành chiến thắng dễ dàng để tạo ra cách biệt 3 điểm tại bảng J.
Ở trận đấu vừa qua, tuyển Ý hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và chỉ cần 10 phút từ phút 23 đến 33 là đã có thể kết liễu đội chủ nhà Hy Lạp. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Mancini, giúp họ đứng đầu bảng J một cách vững vàng.
Andrea Belotti bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở đầu trận cho tuyển Ý nhưng chân sút của Torino chính là người nhả bóng lại cho Nicolo Barella ghi bàn mở tỷ số ở phút 23. 
Bị thủng lưới, Hy Lạp tràn lên tấn công nhưng lại "dính bẫy" phòng thủ phản công do người Ý đặt ra. Phút 30, Nicolo Barella thoát xuống vượt qua hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm hạ thủ môn Vasilios Barkas.
Tuyển Ý thắng trận thứ 3 liên tiếp ở vòng loại EURO 2020 và không để thua bàn nào Reuters
Cục diện của trận đấu được ấn định ở phút 33 khi trung vệ kỳ cựu Leonardo Bonucci đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Emerson. Đáng lý ra tuyển Ý còn có thể thắng đậm hơn với một số cơ hội được tạo ra trong hiệp 2. Trong số này đáng tiếc nhất là pha dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế không bị ai kèm của Federico Chiesa.
Với chiến thắng này, tuyển Ý cho thấy họ là ứng viên số 1 giành vé vào thẳng vòng chung kết EURO 2020 khi thắng 3 trận liên tiếp mà không để thua bàn nào.
Trong khi đó, ở bảng J, Phần Lan vươn lên vị trí thứ 2 với 6 điểm sau khi vượt qua Bosnia & Herzegovina với tỷ số 2-0 trong trận đấu diễn ra ở Tampere.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.