Tuyển Ý lại gây thất vọng khi bị Romania cầm chân

18/11/2015 07:05 GMT+7

Sau thất bại trước tuyển Bỉ, tuyển Ý lại tiếp tục có một màn trình diễn dưới kỳ vọng khác khi để Romani cầm hòa 2-2, trong trận đấu hàng phòng ngự vẫn để lộ những lổ hổng đáng lo ngại.

Sau thất bại trước tuyển Bỉ, tuyển Ý lại tiếp tục có một màn trình diễn dưới kỳ vọng khác khi để Romani cầm hòa 2-2, trong trận đấu hàng phòng ngự vẫn để lộ những lổ hổng đáng lo ngại.

Tuyển Ý đã có 2 trận giao hữu không thành công liên tiếp - Ảnh: Reuters

Cái lỗ hổng đó có thể nhìn rất rõ trong bàn thua bất ngờ đầu tiên của họ. Từ một pha đi bóng ngỡ không có gì nguy hiểm ở khu trung lộ của một cầu thủ Romania, Andrea Barzagli và Matteo Darmian đã lúng túng va vào nhau để bóng dội ra, tới chân Bogdan Stancu trước khi anh này dứt điểm bằng cú đặt lòng vào góc khiến Buffon phải vào lưới nhặt bóng.

Một lỗi nặng của hàng thủ tuyển Ý, những người đã chơi như những người mơ ngủ trong thất bại 1-3 trước đó trước tuyển Bỉ. Thực tế, HLV Conte đã nhìn thấy và có những điều chỉnh như kéo Chiellini ra cánh trái thay cho Mattia De Sciglio, trong khi Roberto Soriano và Stephan El Shaarawy đá từ đầu thế chỗ Marco Parolo và Antonio Candreva. 

Stancu ghi bàn mở tỷ số cho Romania - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Romania đã chính thức có mặt tại Euro 2016 cũng tung vào sân với những người đang thi đấu tại Ý như thủ môn Ciprian Tatarusanu (Fiorentina) hay trung vệ Vlad Chiriches (Napoli).

Lần gặp gỡ gần nhau nhất, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1, kết thúc chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào trước đó của đội bóng màu áo thiên thanh.

Tuy nhiên, đội khách Romania với sự cổ vũ của đông đảo khán giả có mặt trên khán đài đã nhập cuộc với tinh thần lên cao ngùn ngụt. Họ không ngần ngại liên tục vây ép hòng đảo lại cán cân, khiến tuyển Ý phải nhận một thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần.

HLV Conte chỉ đạo các học trò - Ảnh: Reuters

Không chỉ là hàng phòng ngự thường xuyên thiếu tập trung, lối đá của tuyển Ý cũng gây rất nhiều lo ngại bởi bộ mặt nhợt nhạt, buồn tẻ. Khi Conte tiếp tục những thử nghiệm, nơi Andrea Pirlo, Daniele De Rossi và Marco Verratti vắng mặt, tuyến giữa của họ không kiểm soát được nhịp độ và tạo ra những cơ hội rõ nét cho phía trên. 

Phải đến đầu hiệp 2, chính xác là phút 55, tuyển Ý mới có được bàn gỡ sau khi Marchisio thực hiện thành công quả 11m sau khi Dragos Grigore đốn ngã Eder trong khu vực cấm địa.

Marchisio thực hiện thành công quả 11m gỡ hòa 1-1 cho tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Romania chưa biết mùi thất bại từ tháng 6.2014. Và màn trình diễn rắn rỏi trên sân Dall'Ara ( Bologna) đã chứng minh thành tích ấn tượng đó, kèm theo là một suất dự Euro 2016 không phải ngẫu nhiên mà có.

Bất chấp việc để cầu thủ vào sân thay người Manolo Gabbiadini ghi bàn (bàn đầu tiên của anh cho tuyển quốc gia) từ cú đánh đầu cận thành phút 65, Romania vẫn tiếp tục duy trì mạch trận không thua ấn tượng của mình bằng bàn gỡ hòa 2-2 của Florin Andone, sau một tình huống xử lý lỗi của thủ môn dự bị Salvatore Sirigu ở phút 88.
Elsharawy trong một cơ hội đối mặt thủ môn Romania - Ảnh: Reuters

Trận hòa 2-2 có thể được xem như là một thành công cho Romania, mở ra cho họ những hy vọng và sự tự tin để hướng đến Euro 2016 sẽ tổ chức tại Pháp mùa hè năm sau.

Riêng với tuyển Ý, dù bàn thua có thể đổ lỗi bởi việc họ phải chơi 5 phút cuối cùng với chỉ 10 người trên sân do Gabbiadini bị chấn thương trong khi đã hết quyền thay người, thì rõ ràng những vấn đề nơi hàng phòng ngự khiến người ta không phải lo lắng cho khả năng đi xa tại Euro 2016 của họ.

Kết quả các trận đấu giao hữu đáng chú ý:

Nga 1 - 3 Croatia
Luxembourg 0 - 2 Bồ Đào Nha
Bỉ - Tây Ban Nha (hủy)
Đức - Hà Lan (hủy)
Ý 2 - 2 Romania
Anh 2 - 0 Pháp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.