Tuyển Ý muốn qua mặt Brazil giành sao trẻ của Arsenal

08/10/2019 08:35 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã liên hệ với người đại diện của tiền đạo Arsenal là Gabriel Martinelli với ý định thuyết phục chân sút 18 tuổi khoác áo tuyển Ý thay vì Brazil.

Martinelli sinh ra ở thành phố Guarulhos của bang Sao Paolo, Brazil. Tuy nhiên, anh có thể trở thành công dân Ý khi có cha là người gốc Ý. Chính vì vậy, anh có thể chọn lựa thi đấu cho 2 đội tuyển lừng danh thế giới là Brazil và Ý.
Tiền đạo 18 tuổi đã được HLV Tite gọi vào đội tuyển Brazil để chuẩn bị cho Copa America 2019. Tuy nhiên, cuối cùng Martinelli đã bị loại để nhường chỗ cho những cầu thủ nhiều kinh nghiệm hơn vậy nên chân sút thuộc biên chế Arsenal chưa có trận đấu chính thức nào cùng Selecao.
Cũng chính vì vậy, FIGC đã quyết định liên lạc với người đại diện của Martinelli để thuyết phục anh này khoác áo tuyển Ý thay vì Brazil. Đây là một lời đề nghị mà cầu thủ 18 tuổi sẽ phải cân nhắc. Bởi hiện tại tuyển Brazil đang có rất nhiều tiền đạo tên tuổi như Neymar, Roberto Firmino, Gabriel Jesus, Vinicius Junior, Douglas Costa hay Lucas Moura. Nếu muốn khoác áo Selecao, Martinelli sẽ phải bước vào một cuộc cạnh tranh rất quyết liệt.

Martinelli đã ghi được 4 bàn cho Arsenal

Reuters

Trong khi đó, tuyển Ý đang trong quá trình trẻ hóa đội hình và HLV Roberto Mancini không có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Chính vì vậy, cơ hội được thi đấu của Martinelli sẽ là nhiều hơn.
Martinelli xuất thân từ cầu thủ futsal của CLB Corinthians tại Brazil. Tuy nhiên, sau đó anh đã chuyển sang bóng đá sân cỏ vào năm 2015 ở đội bóng Ituano. Cầu thủ này từng thử việc ở M.U lẫn Barcelona nhưng cuối cùng Arsenal đã giành được chữ ký của anh.
Tại sân Emirates, Martinelli không thường xuyên được thi đấu ở Premier League khi mới chỉ vào sân 2 lần từ băng ghế dự bị. Tuy nhiên, anh đã chứng minh tài năng của mình khi ghi được 4 bàn thắng cho Arsenal trong 2 trận đấu tại Cúp Liên đoàn Anh và Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.