Tuyển Ý muốn tái hợp cùng HLV Conte

20/11/2017 11:15 GMT+7

Không lâu sau khi sa thải Gian Piero Ventura, Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) xác nhận họ muốn mời HLV Antonio Conte trở lại dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Hồi tuần trước, tuyển Ý đã gây sốc sau khi bị Thụy Điển loại ở các trận play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu và lần đầu tiên vắng mặt ở một vòng chung kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 1958.
Với thất bại đáng xấu hổ đó của tuyển Ý, HLV Ventura đã bị FIGC sa thải. Hiện tại, chiếc ghế thuyền trưởng của đội bóng áo màu thiên thanh vẫn đang để trống để FIGC tìm một ứng viên thích hợp.

tin liên quan

Đừng khóc cho tuyển Ý!
Niềm hy vọng World Cup của người Ý kết thúc trong buổi tối định mệnh ở San Siro. Không có tiếng vang oanh liệt nào vang lên, tất cả được thay bằng những lời than khóc.
Theo báo chí Ý, những ứng viên có thể trở thành HLV tuyển Ý bao gồm Max Allegri (Juventus), Roberto Mancini (Zenit St Peterburg), Carlo Ancelotti và cả Antonio Conte (Chelsea).
HLV Conte từng dẫn dắt tuyển Ý dự EURO 2016 nhưng sau đó chuyển sang làm việc ở Chelsea. Ông được coi là một ứng viên sáng giá khi chính chủ tịch FIGC Carlo Tavecchio xác nhận muốn một lần nữa hợp tác với nhà cầm quân 48 tuổi.
"Chúng tôi đang liên hệ với những người giỏi nhất, đó là Allegri, Mancini, Ancelotti và dĩ nhiên là Conte", ông Tavecchio nói trên Sport Mail.
HLV Ventura khiến tuyển Ý không thể dự World Cup 2018 Reuters
Hiện tại HLV Conte bị cho là đang gặp một số vấn đề ở Chelsea. Nhà cầm quân người Ý có mối quan hệ không thật tốt với các cầu thủ và gần đây nhất ông đã thẳng tay loại trung vệ David Luiz ra khỏi đội hình sau khi anh này dám chất vấn về chiến thuật thi đấu. Do đó, ông hoàn toàn có thể rời sân Stamford Bridge để trở lại dẫn dắt tuyển Ý sau khi mùa giải này kết thúc.
Trong khi đó, chủ tịch FIGC Tavecchio đã đổ lỗi cho HLV Ventura khi khiến tuyển Ý lần đầu vắng mặt ở World Cup sau 60 năm: "Tất cả là lỗi của Ventura. Ông ấy chọn các trợ lý cũng như các cầu thủ. Ông ấy là mọi việc và chúng tôi không hề can thiệp".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.