Tuyển Ý ra quân suôn sẻ với dấu ấn của HLV Conte

10/09/2014 06:25 GMT+7

(TNO) Đương kim á quân Ý đã có khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại EURO 2016 dưới thời tân HLV Antonio Conte khi đánh bại chủ nhà Na Uy với tỷ số 2-0 ở loạt trận đấu đầu tiên bảng H diễn ra rạng sáng nay (10.9, theo giờ VN).

(TNO) Đương kim á quân Ý đã có khởi đầu suôn sẻ ở vòng loại EURO 2016 dưới thời tân HLV Antonio Conte khi đánh bại chủ nhà Na Uy với tỷ số 2-0 ở loạt trận đấu đầu tiên bảng H diễn ra rạng sáng nay (10.9, theo giờ VN).

>> Pirlo trở lại tuyển Ý nhờ HLV Conte
>> Tuyển Ý hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn 'cơn lốc da cam' Hà Lan
>> Vừa đến Liverpool, Balotelli bị gạch khỏi tuyển Ý

Tuyển Ý khởi đầu suôn sẻ với dấu ấn của HLV Conte-1
Tuyển Ý chiếm ưu thế trong cuộc đối đầu với Na Uy - Ảnh: Reuters

Trước chuyến hành quân đến Olso, với hàng loạt sự vắng mặt Balotelli, Marchisio (treo giò), Pirlo và Chiellini (chấn thương), nhưng một lần nữa tân HLV Conte đã để lại dấu ấn khi thành công trong cuộc thử nghiệm của mình sau chiến thắng 2-0 trước Hà Lan ở loạt trận giao hữu cách đây mấy ngày.

Azzurri khởi hành ở sân Ullevaal Stadion một đội hình với hầu hết các tuyển thủ thiếu kinh nghiệm quốc tế như Andrea Ranocchia, Davide Astori, Matteo Darmian, Matti De Sciglio, Alessandro Florenzi và cặp tiền đạo Simone Zaza - Immobile.

Tuy vậy, chỉ với 3 cựu binh các cựu binh gồm thủ thành Gianluigi Buffon, trung vệ Bonucci và tiền vệ Daniele De Rossi, HLV Conte ít nhiều vẫn xây dựng một lối chơi rõ nét cho đội bóng màu áo thiên thanh với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 thiên về tấn công.

Ở trận đấu rạng sáng nay tại Olso, sơ đồ chiến thuật của Conte vận hành khá suôn sẻ khi các pha tấn công của Ý được thực hiện rất nhanh với nhiều quân số trên phần sân đối diện và đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống phản công. Trong khi đó, Na Uy dù được chơi trên sân nhà nhưng họ không thể làm chủ được thế trận khi để Azzurri kiểm soát thế trận.

Tuyển Ý khởi đầu suôn sẻ với dấu ấn của HLV Conte-2
Bàn thắng mở tỷ số của tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Vì vậy, sau nhiều pha bị hãm thành, đội bóng Bắc Âu sớm hứng chịu bàn thua ở phút 16. Người lập công cho đội khách là Zaza khi chân sút của CLB Sassuolo dùng tốc độ lướt qua vòng vây của hàng thủ Na Uy trước khi tung cú sút chân trái đầy uy lực hạ gục thủ thành Orjan Haskjold Nyland sau khi bóng khẽ chạm chân Havard Nordtveit đổi hướng. Đó cũng là bàn thắng quốc tế chính thức đầu tiên của Zaza trong màu áo của tuyển quốc gia.

Có được bàn thắng dẫn trước, Azzurri chủ động giảm nhịp độ trận đấu để lôi kéo đội hình Na Uy dâng cao trước khi tung đòn phản công. Ý đồ của Conte tỏ ra rất thành công nhưng đội khách chỉ ghi thêm được một bàn thắng sau hàng tá cơ hội mười mươi bị Zaza, Florenzi bỏ lỡ trong hiệp 2 trước sự xuất sắc của thủ thành Nyland và... xà ngang.

Tuyển Ý khởi đầu suôn sẻ với dấu ấn của HLV Conte-3
Bonucci ấn định chiến thắng cho tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Ý do công của Bonucci sau pha đánh đầu trong thế không người kèm từ đường tạt bóng của Manuel Pasqual ở phút 62 và một lần nữa đến từ cánh trái.

“Chúng tôi đã có rất nhiều tiến bộ so với trận đấu trước và bây giờ toàn đội cần phải nghiệm lại những gì đã thực hiện ở trận đấu này để chơi tốt hơn. Các cầu thủ đã thực hiện ý đồ chiến thuật của tôi rất tốt và đặc biệt hơn trong đội hình có rất nhiều cầu thủ mới chỉ 23 và 24 tuổi”, HLV Conte thổ lộ sau trận đấu.

Chiến thắng dù đến khá nhẹ nhàng với Ý nhưng lại không trọn vẹn do chân sút Ciro Immobile đối mặt với chấn thương khi rời sân trên cáng ở những phút cuối của trận đấu.

Dẫu vậy, 3 điểm trong trận đấu khởi đầu sẽ giúp Azzurri thêm tự tin trong chiến dịch hướng đến chiếc vé bay đến Pháp vào mùa hè năm 2016. Chiến dịch ấy sẽ tiếp diễn khi Ý sẽ đón tiếp Azerbaijan vào ngày 10.10 và hành quân đến Malta 3 ngày sau đó.

Kết quả các trận đấu:

Azerbaijan 1 - 2 Bulgaria (Azerbaijan: Nazarov, 54'; Bulgaria: Micanski, 14', Hristov, 87')

Kazakhstan 0 - 0 Latvia

Andorra 1 - 2 Xứ Wales (Andorra: Lima, 6'; Xứ Wales: Bale, 22', 81')

Bosnia - Herzegovina 1 - 2 Cyprus (Bosnia - Herzegovina: Ibisevic, 6'; Cyprus: Christofi, 45', 73')

Croatia 2 - 0 Malta (Croatia: Modric, 46', Kramaric, 81')

CH Czech 2 - 1 Hà Lan (CH Czech: Dockal, 22', Pilar, 90'+1; Hà Lan: De Vrij, 55')

Iceland 3 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ (Iceland: Bodvarsson, 18', Sigurdsson, 76', Sigthorsson, 77')

Na Uy 0 - 2 Ý (Ý: Zaza, 16', Bonucci, 62')

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.