Tuyển Ý thua đội số 1 thế giới bởi những sai lầm cá nhân

14/11/2015 08:32 GMT+7

(TNO) Ghi bàn từ rất sớm, nhưng tuyển Ý đành chấp nhận thua ngược 1-3 trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA là tuyển Bỉ, trong ngày thủ môn Mignolet càng bắt càng hay với những pha cứu bóng xuất thần.

(TNO) Ghi bàn từ rất sớm, nhưng tuyển Ý đành chấp nhận thua ngược 1-3 trước đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA là tuyển Bỉ, trong ngày thủ môn Mignolet càng bắt càng hay với những pha cứu bóng xuất thần.

Jan Vertonghen ăn mừng bàn thắng trong nỗi thất vọng của Candreva - Ảnh: Reuters

“Tôi không cho rằng chúng tôi đã bị trừng phạt nhiều hơn những gì mình xứng đáng được hưởng. Bàn gỡ của tuyển Bỉ đến từ một quả phạt góc, bàn thua thứ 2 đến từ một lỗi của chính chúng tôi. Điều đó thật xấu hổ, nhất là khi chúng tôi đã có cách tiếp cận đúng đắn trong trận đấu này”, HLV Antonio Conte cho biết trên Rai Sport.

Thực tế là tuyển Ý đã nhập cuộc rất tốt. Chỉ sau 2 phút 25 giây, Antonio Candreva đã mở tỷ số cho đội bóng áo thiên thanh sau khi thủ môn Mignolet phạm một sai lầm hiếm hoi, khi để bóng ngoài tầm với sau cú sút sệt của Graziano Pelle.

Candreva có bàn thắng nhanh nhất cho tuyển Ý trong triều đại HLV Conte - Ảnh: Reuters

Sau bàn thắng, các học trò của HLV Conte tiếp tục thể hiện lối chơi khá ấn tượng, bất chấp không có những trụ cột như Andrea Pirlo, Marco Verratti và Daniele De Rossi. Nhưng lần lượt các cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của Antonio Candreva, Florenzi.

Về phần mình, bất chấp sự vắng mặt của Vincent Kompany và Dries Mertens vì chấn thương, các học trò của HLV Marc Wilmots vẫn cho thấy không phải vô cớ mà mình đang đứng đầu bảng xếp hạng FIFA.

Mignolet đã có một trận đấu xuất sắc với nhiều pha cứu thua xuất thần - Ảnh: Reuters

10 phút sau bàn thua, đội bóng vẫn đang toàn thắng từ sau Wolrd Cup 2014 đã quân bình tỷ số khi Jan Vertonghen tận dụng lỗi kèm người để thoải mái tung ra cú đánh đầu trong khu vực cấm địa sau quả phạt góc của Kevin De Bruyne.

Có một khoảnh khắc rất cảm động, khi trận đấu được ngừng lại 1 phút từ phút 39 để toàn bộ sân vận động đứng lên vỗ tay khi tên của 39 nạn nhân tại thảm họa Heysel ngày 29.5.1985 hiện sáng lên trên màn hình.

Buffon bất lực sau cú sút kỹ thuật của Kevin De Bruyne - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, tuyển Ý đã nhập cuộc với tinh thần rất tốt. Họ cũng đã tạo ra được những cơ hội nhưng đều không chiến thắng được thủ thành Mignolet hoặc khung gỗ.

Trong khi đó, những sai lầm liên tiếp của hàng thủ khiến Buffon phải thêm 2 lần vào lưới nhặt bóng. Phút 74, quả chuyền bất cẩn vào chân Hazard của Bonucci đã khiến anh bị trừng phạt. Buffon đã nỗ lực đẩy được cú dứt điểm đầu tiên của Michy Batshuay, nhưng đành chôn chân chứng kiến cú sút nảy đất kỹ thuật của Kevin De Bruyne.

Ferreia Carrasco đi bóng trước sự truy cản của De Sciglio - Ảnh: Reuters

Khi mà Pelle vẫn chưa hết tiếc nuối sau khi cú đánh đầu rất căng từ tình huống phạt góc của anh đã không thể chiến thắng phản xạ tuyệt vời của Mignolet thì tuyển Bỉ đã có bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Vẫn là một quả chuyền bất cẩn khác, lúc cả hàng thủ tuyển Ý bị quần chóng mặt bởi pha độc diễn của Ferreia Carrasco, và khi Bonucci di chuyển “hợp lý” giúp Michy Batshuay không rơi vào thế việt vị, tiền đạo này đã dễ dàng đánh bại Buffon bằng cú sút quyết đoán vào góc gần.

Tuyển Bỉ kéo dài mạch trận toàn thắng từ sau World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Một thất bại đáng tiếc của thầy trò HLV Antonio Conte, nhất là khi đây mới chỉ là chiến thắng thứ 5 của tuyển Bỉ trong 21 lần gặp mặt gần nhất (tuyển Ý thắng 12 trận).

Vào giữa tuần, tuyển Bỉ sẽ có trận giao hữu với nhà cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha, trong khi “Azzurri” sẽ gặp Romania.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.