Tuyển Ý tiến gần đến World Cup 2014

07/09/2013 06:05 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (7.9, giờ VN), với chiến thắng 1-0 trước đối thủ trực tiếp Bulgaria, tuyển Ý đã tiến thêm một bước đến việc giành vé chính thức dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

(TNO) Trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (7.9, giờ VN), với chiến thắng 1-0 trước đối thủ trực tiếp Bulgaria, tuyển Ý đã tiến thêm một bước đến việc giành vé chính thức dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

>> Tuyển Ý bị mất tập trung sau thông tin HLV Prandelli từ chức
>> FIFA công bố giá vé World Cup 2014
>> Úc, Hàn Quốc, Iran giành vé dự World Cup 2014

Tuyển Ý tiến gần đến World Cup 2014
Gilardino (trái) lập công mang về 3 điểm cho tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, tiền đạo Alberto Gilardino là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 38 giúp cho tuyển Ý có được 3 điểm. Hiện “Azzurri” đang đứng đầu bảng B với 17 điểm, hơn chính Bulgaria 7 điểm trong khi chỉ còn 3 trận đấu nữa là vòng loại World Cup 2014 kết thúc.

Dù vậy, trong hiệp 2, thủ môn đội trưởng Gianluigi Buffon cũng phải làm việc khá vất vả để ngăn không cho Bulgaria ghi bàn gỡ hòa. Trong số này, phải nói đến pha cứu thua xuất thần của thủ môn đang khoác áo Juventus ở tình huống dứt điểm của Ivelin Popov ở phút 48.

Với cục diện hiện nay tại bảng B, tuyển Ý đang đứng trước cơ hội sớm giành vé đến Brazil. Ở loạt trận vào giữa tuần sau, nếu giành chiến thắng trước Cộng hòa Czech, đội bất ngờ để thua Armenia 1-2 ngay trên sân nhà, thầy trò HLV Cesare Prandelli sẽ hoàn thành mục tiêu.

Tuyển Hà Lan bị Estonia cầm hòa 2-2 ở vòng loại World Cup 2014
Robben (trái) ghi bàn từ rất sớm nhưng Hà Lan vẫn bị cầm hòa - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ở bảng D, Hà Lan đã bỏ lỡ cơ hội sớm giành vé dự World Cup khi bất ngờ bị đối thủ dưới cơ Estonia cầm hòa với tỷ số 2-2.

Đội bóng màu da cam đã khởi đầu trận đấu trên sân khách rất tốt khi có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 nhờ công của tiền vệ Arjen Robben. Những tưởng bàn thắng đó sẽ mở đầu cho một màn bắn phá khung thành đối phương của các cầu thủ Hà Lan. Thế nhưng, Estonia đã phản kháng rất mạnh mẽ.

Đội chủ nhà kiên cường chống trả các đợt tấn công và có được bàn san bằng tỷ số ở phút 19 khi Konstantin Vassiljev tung ra một cú sút xa hiểm hóc. Không chỉ vậy, đến phút 57, Vassiljev tiếp tục tỏa sáng khi chạy chỗ thông minh, nhận đường chọc khe của đồng đội và dứt điểm thành công, đưa Estonia vươn lên dẫn trước.

Đến lúc này thì Hà Lan chỉ còn cách toàn lực tấn công. Dù vậy, những pha hãm thành liên tiếp của đội bóng do HLV Louis Van Gaal dẫn dắt không thể xuyên thủng hàng thủ của Estonia. Phải đến thời gian bù giờ của trận đấu, tiền đạo Robin Van Persie mới đem về quả phạt đền cho Hà Lan khi bị đốn ngã trong vùng cấm địa.

Đích thân chân sút của M.U thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m, mang về một trận hòa “hú vía” cho Hà Lan. Với kết quả này, đội bóng áo da cam vẫn đứng đầu bảng D khi có 19 điểm, hơn đội đứng thứ 2 là Romania 6 điểm.

Tuyển Tây Ban Nha đánh bại Phần Lan với tỷ số 2-0 ở vòng loại World Cup 2014
Alba (trái) là một trong hai cầu thủ lập công cho Tây Ban Nha - Ảnh: Reuters

Tại bảng I, Tây Ban Nha đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé chính thức với tuyển Pháp. Đội bóng của xứ sở đấu bò tót giành chiến thắng 2-0 trên sân Phần Lan trong khi “Gà trống Gaulois” bị cầm hòa không bàn thắng tại Georgia.

Trước một đối thủ hầu như chỉ phòng thủ trong suốt 90 phút, các cầu thủ Tây Ban Nha đã gặp đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, họ cũng đã có được 2 bàn thắng nhờ công của Jordi Alba (19’) và Alvaro Negredo (86’) để giữ vị trí số 1 tại bảng I khi có 14 điểm.

Trong khi đó, dù tung ra sân đội hình mạnh nhất với một loạt ngôi sao như Franck Ribery, Karim Benzema, Olivier Giroud… nhưng tuyển Pháp không sao xuyên thủng được hàng thủ của Georgia. Với kết quả hòa đáng thất vọng, đội quân áo Lam giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 2 với 11 điểm.

Kết quả các trận đấu:

Bảng A:

Macedonia 2 - 1 Xứ Wales

Serbia 1 - 1 Croatia

Scotland 0 - 2 Bỉ

Bảng B:

CH Czech 1 - 2 Armenia

Malta 1 - 2 Đan Mạch

Ý 1 - 0 Bulgaria

Bảng C:

Kazakhstan 2 - 1 Faroe

CH Ireland 1 - 2 Thụy Điển

Đức 3 - 0 Áo

Bảng D:

Romania 3 - 0 Hungary

Thổ Nhĩ Kỳ 5 - 0 Andorra

Estonia 2 - 2 Hà Lan

Bảng E:

Na Uy 2 - 0 Đảo Síp

Thụy Sỹ 4 - 4 Iceland

Slovenia 1 - 0 Albania

Bảng F:

Nga 4 - 1 Luxembourg

Bắc Ireland 2 - 4 Bồ Đào Nha

Bảng G:

Latvia 2 - 1 Lithuania

Bosnia-Herzegovina 0 - 1 Slovakia

Liechtenstein 0 - 1 Hy Lạp

Bảng H:

Ukraine 9 - 0 San Marino

Ba Lan 1 - 1 Montengro

Anh 4 - 0 Moldova

Bảng I:

Georgia 0 - 0 Pháp

Phần Lan 0 - 2 Tây Ban Nha

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.