Tuyển Ý và Hà Lan giành vé dự World Cup 2014

11/09/2013 05:50 GMT+7

(TNO) Tuyển Ý và Hà Lan đã trở thành những đội bóng đầu tiên của châu Âu chính thức có mặt ở World Cup 2014 diễn ra ở Brazil sau loạt trận vòng loại diễn ra rạng sáng nay (11.9, giờ VN).

(TNO) Tuyển Ý và Hà Lan đã trở thành những đội bóng đầu tiên của châu Âu chính thức có mặt ở World Cup 2014 diễn ra ở Brazil sau loạt trận vòng loại diễn ra rạng sáng nay (11.9, giờ VN).

>> Tuyển Ý tiến gần đến World Cup 2014
>> Tuyển Ý bị mất tập trung sau thông tin HLV Prandelli từ chức
>> Vòng loại World Cup 2014: Mexico thua sốc, Mỹ trắng tay ở Costa Rica

Tuyển Ý và Hà Lan giành vé dự World Cup 2014-1
Balotelli (trái) bỏ lỡ nhiều cơ hội trong trận đấu với CH Czech - Ảnh: AFP

Tại bảng B, tuyển Ý đã phải lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 khi đối đầu với Cộng hòa (CH) Czech trên sân nhà. Bị thủng lưới trước ở phút 19 khi Libor Kozak bất ngờ chọc thủng lưới thủ môn Gianluigi Buffon từ một pha phản công nhanh nhưng đội bóng áo thiên thanh cũng đã có được 2 bàn nhờ công của Giorgio Chellini và Mario Balotelli.

Bước vào trận đấu này với 7 điểm nhiều hơn so với đội đứng thứ 2 Bulgaria, các cầu thủ Ý hiểu rằng chỉ cần giành chiến thắng là họ sẽ có vé đến Brazil sớm 2 vòng đấu. Chính vì vậy, “Azzurri” tấn công mạnh mẽ ngay từ sau tiếng còi khai cuộc.

Trong những phút đầu trận, Balotelli và các đồng đội liên tục đe dọa khung thành do thủ môn Petr Cech trấn giữ. Tuy nhiên, khi mà họ chưa thể xuyên thủng hàng thủ đối phương thì lưới nhà đã bị xé rách. Phút 19, CH Czech tổ chức tấn công rất nhanh và chỉ sau 3 đường chuyền, bóng đã nằm trong lưới sau pha dứt điểm của Kozak.

Bị thủng lưới, các cầu thủ Ý đã đáp trả rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu may mắn, họ đã liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Tiền đạo Balotelli là người phung phí nhất bên phía đội chủ nhà khi “hỏng ăn” ít nhất là 3 lần trong hiệp 1, trong đó có một pha sút bóng trúng xà ngang.

Tuyển Ý và Hà Lan giành vé dự World Cup 2014-2
Tuyển Ý đã lội ngược dòng trong hiệp 2 để giành vé đến Brazil - Ảnh: AFP

Dù vậy, mọi chuyện đã được cải thiện trong hiệp 2. Phút 51, từ một pha đá phạt góc, trung vệ Chiellini lên tham gia tấn công đã đánh đầu chính xác, quân bình tỷ số cho tuyển Ý. Chỉ 3 phút sau, hậu vệ Theodor Selassie đốn ngã Balotelli trong vùng cấm địa và tiền đạo đang khoác áo AC Milan đã không mắc sai lầm nào trong việc đánh bại thủ môn Cech từ cự ly 11m.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn với CH Czech khi vào cuối trận, họ chỉ còn 10 người trên sân sau khi Daniel Kolar nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân.

Với chiến thắng này, tuyển Ý có 20 điểm sau 8 trận, hơn đội thứ 2 là Bulgaria 7 điểm và giành vé chính thức đến Brazil.

Tuyển Ý và Hà Lan giành vé dự World Cup 2014-3
Van Persie (trái) ghi cả 2 bàn trong chiến thắng của tuyển Hà Lan - Ảnh: Reuters

Ở bảng D, Hà Lan cũng đã giành vé đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau với chiến thắng 2-0 trên sân Andorra.

Dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu và tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các học trò HLV Louis Van Gaal không sao xuyên thủng được hàng thủ của đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, tình hình đã chuyển biến trong hiệp 2 khi Robin Van Persie tỏa sáng. Phút 49, tiền đạo đang khoác áo M.U tung ra một cú sút trái phá để mở tỷ số cho đội bóng đương kim á quân World Cup. Chưa dừng ở đó, 4 phút sau, Van Persie tiếp tục lập công khi nhanh chân đệm bóng vào lưới trong một tình huống hỗn loạn trong khung thành Andorra.

Với chiến thắng này, cộng với việc đối thủ trực tiếp Romania nhận thất bại 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà, Hà Lan có 22 điểm và chính thức giành ngôi đầu bảng D, bất chấp kết quả 2 loạt trận còn lại.

Kết quả các trận đấu:

- Bảng A:

Macedonia 1 - 2 Scotland

Xứ Wales 0 - 3 Serbia

- Bảng B:

Armenia 0 - 1 Đan Mạch

Malta 0 - 1 Bulgaria

Ý 2 - 1 CH Czech

- Bảng C:

Kazakhstan 0 - 1 Thụy Điển

Faroe 0 - 3 Đức

Áo 1 - 0 Ireland

- Bảng D:

Romania 0 - 2 Thổ Nhĩ Kỳ

Hungary 5 - 1 Estonia

Andorra 0 - 2 Hà Lan

- Bảng E:

Na Uy 0 - 2 Thụy Sỹ

Đảo Síp 0 - 2 Slovenia

Iceland 2 - 1 Albania

- Bảng F:

Nga 3 - 1 Israel

Luxembourg 3 - 2 Bắc Ireland

- Bảng G:

Lithuania 2 - 0 Liechtenstein

Slovakia 1 - 2 Bosnia-Herzegovina

Hy Lạp 1 - 0 Latvia

- Bảng H:

San Marino 1 - 5 Ba Lan

Ukraine 0 - 0 Anh

- Bảng I:

Georgia 0 - 1 Phần Lan

Belarus 2 - 4 Pháp

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.