Twitter và M.U ngồi lại với nhau giải quyết vụ miệt thị Pogba

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/08/2019 09:32 GMT+7

Twitter đã đáp trả lời kêu gọi về việc ngăn chặn phân biệt chủng tộc nhằm vào các cầu thủ bóng đá trên các nền tảng truyền thông xã hội bằng cách đồng ý gặp gỡ đại diện của CLB Manchester United (M.U) liên quan đến vụ tiền vệ ngôi sao Paul Pogba bị miệt thị ở trận đấu vòng 2 Ngoại hạng Anh.

Trước đó, ban lãnh đạo M.U đã đề nghị muốn có một cuộc họp với Twitter khi tiền vệ Pogba trở thành nạn nhân mới nhất của sự lạm dụng phân biệt chủng tộc sau pha đá hỏng phạt đền khiến “Quỷ đỏ” bị cầm hòa 1-1 trên sân Wolverhampton Wanderers ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Tuyển thủ Pháp vừa vô địch World Cup 2018 là cầu thủ bóng đá thứ ba phải chịu sự lạm dụng chủng tộc chỉ trong 1 tuần vì bỏ lỡ đá phạt đền sau tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea và Yakou Meite (Reading - đội đang chơi ở giải hạng 2 của Anh).

Không những thất vọng vì đá hỏng phạt đền, Pogba còn trở thành tâm điểm bị phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội

AFP

Đồng đội của Pogba là trung vệ Harry Maguire đã yêu cầu Twitter và Instagram phải chủ động hơn trong việc ngăn chặn những kẻ đưa ra những bình luận tiêu cực trên mạng xã hội. HLV tuyển nữ Anh và cựu danh thủ M.U Phil Neville cũng lên tiếng kêU gọi các cầu thủ bóng đá nên tẩy chay phương tiện truyền thông xã hội trong 6 tháng.
“Trong vài tuần tới, đại diện Twitter sẽ gặp M.U, Kick It Out (tổ chức chống phân biệt đối xử trong bóng đá) và một số bên liên quan muốn nghe về các phương án chủ động mà Twitter thực hiện để giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc trực tuyến đối với một số cầu thủ bóng đá ở Anh”, đại diện của Twitter nói trong một tuyên bố.
Pogba làm loạn, HLV Solskjaer cắn răng chịu đựng và lời giải thích
Phía Twitter nhấn mạnh thêm: “Chúng tôi luôn duy trì cuộc đối thoại cởi mở và lành mạnh với các đối tác của mình, nhưng chúng tôi hiểu cần phải làm nhiều hơn để bảo vệ người sử dụng ứng dụng của mình. Hành vi phân biệt chủng tộc không có chỗ đứng trên nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành vi như thế. Để kết thúc tình trạng này, chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác để cùng nhau đưa ra những giải pháp chung. Trong thời gian này, về phần Twitter, chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động theo dõi và thực hiện hành động thực thi mạnh mẽ khi nội dung vi phạm quy tắc của chúng tôi”.

Đồng đội và giới cầu thủ Anh lên tiếng chống lại phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

Theo AFP, các quy tắc của Twitter nghiêm cấm người dùng khuyến khích bạo lực, đe dọa hoặc quấy rối mọi người liên quan đến chủng tộc, sắc tộc hoặc các nhóm được bảo vệ khác. theo thống kê, số tài khoản bị treo vì vi phạm quy tắc của Twitter tăng 45% kể từ năm 2018, và số tài khoản bị treo trong vòng 24 giờ sau khi nhận được báo cáo cũng tăng lên gấp 3 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.