Tỷ phú Jack Ma hứa biến AC Milan thành thế lực hùng mạnh năm xưa

30/04/2016 07:16 GMT+7

Báo Ý cho biết AC Milan sẽ được đầu tư mạnh mẽ trong trường hợp đội bóng được bán cho tỷ phú Trung Quốc Jack Ma.

Báo Ý cho biết AC Milan sẽ được đầu tư mạnh mẽ trong trường hợp đội bóng được bán cho tỷ phú Trung Quốc Jack Ma.

Tỷ phú Jack Ma có ý định mua lại AC Milan - Ảnh: AFP
Gần đây, truyền thông thế giới đưa tin, tỷ phú Jack Ma, đồng sở hữu đội bóng Guangzhou Evergrande và cũng là người sáng lập tập đoàn Alibaba của Trung Quốc, có ý định mua lại cổ phần AC Milan từ cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi. Giá trị của phi vụ này tầm 550 triệu bảng. Được biết, nhà Berlusconi đã điều hành AC Milan trong 3 giai đoạn từ năm 19886-2004, 2006-2008 và 2014 tới hiện tại.

Thế nhưng những năm gần đây AC Milan lại không được đầu tư mạnh mẽ. Điều này khiến sức mạnh của họ suy yếu dần. Cùng với việc đội hình không còn nhiều ngôi sao trứ danh, AC Milan thi đấu rất bết bát và không để lại bất kỳ dấu ấn nào trên các đấu trường. Có tin đồn các cổ đông đang cảm thấy ngán ngẩm với khả năng lãnh đạo của nhà Berlusconi.
Martinez (phải) đang là thành viên của Guangzhou Evergrande - Ảnh: AFP

Theo Corriere dello Sport, tỷ phú Jack Ma đã lên sẵn kế hoạch xây dựng lại AC Milan. Đầu tiên, ông sẽ gửi chân sút Jackson Martinez tới đội chủ sân San Siro. Do chân sút người Colombia đang khoác áo Guangzhou Evergrande, vì vậy, AC Milan không tốn một đồng nào trong phi vụ này. Ngoài ra, HLV Marcelo Lippi nhiều khả năng được lựa chọn để dẫn dắt AC Milan.

Không chỉ vậy, nhiều tân binh nổi tiếng khác cũng hứa hẹn cập bến AC Milan nếu tỷ phú Jack Ma sở hữu đội bóng. Với khối tài sản khổng lồ trị giá 16,5 tỷ bảng đang sở hữu trong tay, tỷ phú Jack Ma hoàn toàn có thể biến AC Milan thành đội bóng đáng gờm như quá khứ.
Đây là điều các cổ động viên rất mong chờ sau khi chứng kiến rất nhiều tài năng trong đội lần lượt ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.