U.19 Trung Quốc và Thái Lan tiếc nuối khi mất suất dự World Cup

18/10/2014 09:57 GMT+7

(TNO) Cả hai nhà cầm quân người Trung Quốc và Thái Lan đều tỏ ra tiếc nuối sau khi đội tuyển U.19 của họ vuột mất chiếc vé dự vòng chung kết U.20 thế giới, diễn ra tại New Zealand vào năm 2015.

(TNO) Cả hai nhà cầm quân người Trung Quốc và Thái Lan đều tỏ ra tiếc nuối sau khi đội tuyển U.19 của họ vuột mất chiếc vé dự vòng chung kết U.20 thế giới, diễn ra tại New Zealand vào năm 2015.

>> Trung Quốc bị Qatar đè bẹp ở tứ kết U.19 châu Á 2014
>> HLV U.19 Trung Quốc: U.19 Việt Nam khiến chúng tôi rất vất vả
>> U.19 Thái Lan sẽ đi tiên phong ra thế giới
>> Hạ đối thủ mạnh UAE, U.19 Myanmar đoạt vé dự World Cup

 
HLV Zheng Xiong tại buổi họp báo sau trận thua 2-4 của U.19 Trung Quốc - Ảnh: Bruneitimes

Tối qua, 17.10, nhập cuộc với quyết tâm cao, thế nhưng U.19 Trung Quốc vẫn phải nhận thất bại 2-4 trước đối thủ khá mạnh U.19 Qatar.

Sau trận đấu, HLV Zheng Xiong của U.19 Trung Quốc vẫn cho rằng các học trò của ông thi đấu tốt hơn và bước ngoặt của trận đấu bắt đầu từ khi đội bóng bị thổi phạt quả penalty ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 1.

"Quả phạt penalty 100% là bước ngoặt của trận đấu, nhưng tôi nghĩ rằng các học trò của tôi chơi tốt hơn so với cầu thủ U.19 Qatar trong hiệp 1. Đây là trận đấu khó khăn, bởi vậy tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ", HLV Zheng Xiong nói.

"Giải đấu này là một kinh nghiệm cho đội bóng và cho cả tôi. Nó thực sự hữu ích với tôi để chuẩn bị tốt cho giải đấu AFC trong tương lai. Như chúng ta đã thấy trong trận đấu với U.19 Qatar, có nhiều tình huống không thể lường trước được và bất ngờ có thể đến bất cứ lúc nào", ông Xiong nói thêm.

Cùng mất suất dự World Cup U.20 vào năm sau còn có U.19 Thái Lan. Đội bóng trẻ xứ Chùa vàng đã để thua sát nút 1-2 trước đối thủ đến từ Trung Á Uzbekistan.

 
HLV Sasom Pobprasert tỏ rõ sự tiếc nuối khi U.19 Thái Lan đón nhận thất bại trước U.19 Uzbekistan và tuột mất chiếc vé tham dự World Cup trẻ vào năm sau - Ảnh: Bangkok Post

Trước khi vòng tứ kết khởi tranh, U.19 Thái Lan là đại diện sáng giá nhất của bóng đá Đông Nam Á đủ khả năng đoạt vé đến World Cup trẻ vào năm sau. Nói như vậy là vì, ngoài đẳng cấp thì người Thái cũng chỉ phải đối đầu với một đối thủ có trình độ tương đương là U.19 Uzbekistan.

Tuy nhiên mọi dự đoán đã thay đổi, U.19 Thái Lan không thể tạo được nhiều dấu ấn khi để U.19 Uzbekistan thi đấu quá quá lấn lướt. Chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên,  U.19 Thái Lan bị Urinboev bên phía U.19 Uzbekistan chọc thủng lưới hai lần.

U.19 Thái Lan có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 đầu hiệp 2 nhưng đó là tất cả những gì họ làm được trận này. Không những không có bàn gỡ, U.19 Thái Lan còn dính một thẻ đỏ và chấp nhận rời cuộc chơi.

“Chúng tôi đã trải qua trận đấu rất vất vả. Hai bàn thua quá sớm khiến mọi tính toán bị đảo ngược. U.19 Thái Lan đã chơi dưới áp lực của nhiều trận đấu nhưng hôm nay mọi chuyện thay đổi hoàn toàn.

Sự thiếu may mắn đã biến mất dù các học trò của tôi chơi hay nhưng không thể thay đổi cục diện. Hiệp 2 là hiệp đấu của U.19 Thái Lan và chúng tôi có khá nhiều cơ hội nhưng thể lực một phần cản trở những nỗ lực của toàn đội. Dù sao cũng chúc mừng U.19 Uzbekistan, họ đủ khả năng vô địch với đội hình như vậy", HLV Sasom Pobprasert phát biểu sau trận đấu.

Như vậy, 4 chiếc vé (khu vực châu Á) dự vòng chung kết U.20 thế giới, diễn ra vào năm 2015 tại New Zealand, đã thuộc về CHDCND Triều Tiên, U.19 Myanmar, U.19 Qatar và Uzbekistan.

Bán kết U.19 châu Á 2014 sẽ diễn ra vào ngày 20.10. Lúc 16 giờ sẽ là cặp U.19 CHDCND Triều Tiên - Uzbekistan và lúc 19 giờ 30 là cặp U.19 Myanmar - Qatar.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.