U.22 Malaysia dùng 'doping tiền' quyết đoạt HCV SEA Games

07/08/2017 16:09 GMT+7

Trong cuộc gặp toàn đội U.22 Malaysia ngay trước khi môn bóng đá nam ở SEA Games năm nay khởi tranh từ ngày 14.8 tới, chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM), ông Tunku Ismail Ibrahim hứa thưởng rất đậm nếu đội nhà đoạt HCV.

Ông Tunku Ismail khẳng định: “Nếu đội U.22 Malaysia đoạt HCV kỳ SEA Games này, dứt khoát họ sẽ được thưởng thêm rất nhiều, thậm chí là gấp đôi hiện có. Tôi còn đề nghị Bộ thanh niên và Thể thao thưởng thêm nữa cho các bạn”.

Mới đây, các thành viên đội U.22 Malaysia với thành tích lọt vào vòng chung kết giải U.23 châu Á năm 2018 đã nhận thưởng tổng cộng đến 31.000 Ringgit/người (gần 165 triệu đồng).

U.22 Malaysia được bơm mạnh "doping tiền" ngay trước SEA Games AFP

Số tiền thưởng này được mạnh thường quân là Quốc vương bang Johor, ông Ibrahim Ibni Almarhum Sultan Iskandar thưởng cho đội U.22 Malaysia với tổng cộng đến 4 triệu ringgit (hơn 21 tỉ đồng). FAM đã dùng phần lớn số tiền này thưởng cho các thành viên U.22 Malaysia nhằm khích lệ tinh thần chuẩn bị thi đấu ở SEA Games, số còn lại dùng vào việc phát triển bóng đá trẻ.

Nay đích thân thêm chủ tịch FAM, ông Tunku Ismail tiếp tục khích lệ với “doping tiền” nữa để khuyến khích đội U.22 Malaysia với hứa hẹn thưởng đậm gấp đôi số tiền thưởng trên nếu đội nhà thực hiện thành công giấc mơ đoạt HCV SEA Games.

Malaysia từng đoạt HCV ở môn bóng đá nam tại 2 kỳ SEA Games liên tiếp 2009 và 2011, nhưng 2 kỳ SEA Games gần đây Thái Lan đã lấy lại ngôi vương trong khu vực.

tin liên quan

U.22 Thái Lan chỉ cần 1 tuần chuẩn bị cho SEA Games
Trong lúc các đối thủ như U.22 Malaysia, U.22 Việt Nam hay U.22 Myanmar… chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại SEA Games tới đây hơn tháng nay, đội đương kim vô địch U.22 Thái Lan chỉ cần có 1 tuần.

Ở kỳ SEA Games năm nay, đội U.22 Việt Nam cũng kỳ vọng phá dớp đoạt HCV SEA Games lần đầu trong lịch sử sau hàng chục năm mong đợi. Tuy nhiên, hiện U.22 Việt Nam chưa có bất kỳ hứa thưởng nào giống như U.22 Malaysia đang có.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.