U.22 Malaysia mới có 6 cầu thủ tập trung chuẩn bị SEA Games

06/07/2017 14:43 GMT+7

Trong đợt tập trung được xem là rất quan trọng hôm 5.7 của đội U.22 Malaysia, chủ nhà kỳ SEA Games tới đây, chỉ có 6/26 cầu thủ được triệu tập góp mặt và chẳng thể tập luyện được gì nhiều, theo trang ESPN khu vực châu Á.

Lý do là phần lớn số cầu thủ còn lại bận thi đấu ở các CLB tại các giải Malaysia Super League (MSL) và Malaysia Cup. HLV Ong Kim Swee cho biết, ông thực sự lo lắng vì việc vắng mặt quá nhiều cầu thủ đã làm hỏng kế hoạch chuẩn bị của ông.

Đội U.22 Malaysia hiện cũng đang chuẩn bị thi đấu tại vòng loại giải U.23 châu Á 2018 gần cuối tháng 7 tới đây (cụ thể là đá trận đầu tiên ngày 19.7 tại Bangkok, Thái Lan gặp Indonesia). Cho nên, việc tập trung trễ của rất nhiều cầu thủ đang gây trở ngại cho quá trình chuẩn bị của HLV Ong Kim Swee.

Thậm chí, chỉ 2 ngày trước khi U.22 Malaysia bay sang Bangkok (ngày 15.7) thì các CLB mới chịu “nhả” cầu thủ về cho ông Ong Kim Swee.

Các CLB ở giải Super League Malaysia cho rằng, FIFA chỉ quy định “nhả” cầu thủ về đội tuyển quốc gia theo thời gian bắt buộc, còn đây là đội U.22 nên họ “làm đúng luật”. 

Tuy nhiên, LĐBĐ Malaysia (FAM) đang thương thảo với các CLB “nhả” cầu thủ sớm hơn từ ngày 12.7 để đội U.22 Malaysia đủ quân luyện tập chuẩn bị cho giải đấu, và quan trọng hơn là cho kỳ SEA Games sắp diễn ra trong tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.