U.23 Thái Lan giữ nguyên lối chơi như ở SEA Games 30

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/01/2020 07:50 GMT+7

HLV Akira Nishino của U.23 Thái Lan khẳng định ông vẫn giữ nguyên phong cách chơi như ở SEA Games 30 trong trận gặp Bahrain ở bảng A diễn ra lúc 20 giờ 15 tối nay 8.1 trên sân Rajamangala.

Theo nhận định của báo giới Thái Lan, tuyên bố của HLV người Nhật Bản đồng nghĩa với việc ông chấp nhận một canh bạc để bảo vệ triết lý của mình dù U.23 Thái Lan vừa bị loại sốc ở vòng bảng SEA Games 30 và chuẩn bị đối đầu với những đối thủ rất mạnh như Bahrain, Iraq và Úc.
Trên thực tế, trong sơ đồ 4-2-3-1 của U.23 Thái Lan tại SEA Games vừa qua, chân sút 17 tuổi Suphanat Mueanta và tiền vệ Anon Amornlerdsak là những nhân tố hiếm hoi chơi tốt, trong khi các ngôi sao còn lại như Supachai Jaided, Supachok Sarachat, Wisarut Imura, Saringkan Promsupa... đều mờ nhạt.
Điều này làm dấy lên những hoài nghi U.23 Thái Lan có thể sẽ “đi vào vết xe đổ” ở Philippines và không loại trừ một kết quả tiêu cực tại VCK U.23 châu Á năm nay sẽ ảnh hưởng đến tương lai của ông Nishino. Bởi ngoài sự kỳ vọng vào tiền vệ tân binh Ben Davis (người đang chơi cho CLB Fulham của Anh) để tạo luồng sinh khí mới ở tuyến giữa, chiến lược gia người Nhật Bản đang phải đau đầu khi Suphanat đang trong quá trình hồi phục chấn thương, còn khả năng ra sân của tiền vệ phòng ngự Airfan Doloh vẫn còn bỏ ngỏ.
Với việc phía trước sẽ là các “ông lớn” Iraq và Úc (2 đội sẽ gặp nhau ở trận đấu sớm lúc 17 giờ 15 cùng ngày), U.23 Thái Lan buộc phải có kết quả khả quan trước Bahrain nếu muốn duy trì hy vọng vào tứ kết. Tuy nhiên, mục tiêu này xem ra rất khó khăn bởi U.23 Bahrain đang chứng tỏ họ có đủ khả năng để tiến xa sau trận “làm nóng” thắng VN.
Theo nhận định của báo giới châu Á, dù lần đầu lọt vào VCK U.23 châu Á nhưng U.23 Bahrain đang tự tin với đội hình có sự hiện diện của một số tuyển thủ quốc gia như tiền vệ đội trưởng Mohamed Al Hardan, hậu vệ Ahmed Bughammar... Đây là những ngôi sao giúp bóng đá Bahrain hồi sinh trở lại trong năm 2019 với chức vô địch Tây Á và Cúp vùng Vịnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.