U.23 Thái Lan hội quân vắng mặt HLV Nishino

Giang Lao
Giang Lao
26/12/2019 09:22 GMT+7

Theo lịch trình hôm nay (26.12) các cầu thủ U.23 Thái Lan chính thức tập trung bước vào tập luyện chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á sắp diễn ra ngày 8.1 tới, tuy nhiên HLV trưởng ông Akira Nishino vắng mặt dịp này và chỉ có thể trở lại vào cuối tuần.

Theo thông báo từ LĐBĐ Thái Lan (FAT) cho biết, ông Nishino tranh thủ nghỉ lễ Giáng sinh nhưng các công tác chuẩn bị đều được giao các trợ lý thực hiện một cách kỹ càng nhất.
Ngoài ra, FAT cũng lên lịch cho U.23 Thái Lan đấu giao hữu tập huấn 2 trận nhưng lịch đấu cụ thể hiện chưa gút lại. Dự định với 1 trận sẽ đấu với CLB trong nước, và 1 trận nữa đấu với một đội tuyển U.23 tham dự VCK U.23 châu Á.

U.23 Việt Nam 4-0 U.23 Thái Lan, xác định đẳng cấp Việt Nam

Phó tổng thư ký của FAT, ông Phatit Suphaphong cho biết: “FAT hiện đang đàm phán với một đội tuyển U.23 cũng như với 1 CLB ở Thai League. Tuy nhiên, do các đội này chưa xác nhận, nên chúng tôi chưa thể công bố cụ thể lịch trình thi đấu. Nhưng chắc chắn, đây sẽ là các trận đấu tập kín, và giới truyền thông sẽ không được tham dự”.
Ông Phatit Suphaphong cũng cho biết thêm, HLV Nishino sẽ sớm trở lại Thái Lan để trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ tập luyện và chuẩn bị cho 2 trận giao hữu này, cũng như qua đó sẽ gút danh sách chính thức 23 tuyển thủ U.23 Thái Lan dự VCK U.23 châu Á.

HLV Nishino sẽ có rất nhiều việc phải làm để thay đổi U.23 Thái Lan với lực lượng không có gì thực sự thay đổi so với kỳ SEA Games mới đây

Độc Lập

Theo thông tin mới nhất trước khi tập trung, U.23 Thái Lan gặp một chút trở ngại là 2 ngôi sao của CLB Port FC là các hậu vệ Kevin Deeromram và Jaturapat Sattham bị chấn thương vẫn đang tập riêng ở CLB.
Sau thất bại ở SEA Games 30 khép lại 1 năm sa sút nữa của các đội tuyển Thái Lan ở đấu trường quốc tế, theo tờ Bangkok Post thì sang năm 2020 người hâm mộ Thái Lan rất kỳ vọng đội U.23 sẽ có khởi đầu tốt đẹp hơn ở giải U.23 châu Á được tổ chức trên sân nhà.
Tiền vệ Supachok Sarachak trả lời phỏng vấn trang the-afc.com của LĐBĐ châu Á (AFC) cũng khẳng định: “Sân nhà sẽ là vũ khí lợi hại để U.23 Thái Lan lấy lại những gì đã mất, và sẽ là động lực để thắng mọi đối thủ giành vé vào tứ kết, cũng như thắp hy vọng tranh vé dự Olympic 2020”. 

U.23 Thái Lan sẽ chuyển sang chiến thuật mới 5-3-2 khá giống cách đấu của U.23 Việt Nam

Độc Lập

Dựa trên tình hình hiện nay U.23 Thái Lan không có nhiều sự thay đổi từ thất bại ở SEA Games 30 (bị loại sớm ngay vòng bảng), vì HLV Nishino triệu tập 33 cầu thủ, trong đó phần đông là các cầu thủ đã thi đấu tại Philippines mới đây. Sự kỳ vọng lớn nhất của U.23 Thái Lan từ sự trở lại của tiền vệ Ben Davis đang khoác áo đội trẻ Fulham ở Anh.
Mặc dù vậy, Ben Davis có đáp ứng và trụ lại đội hình 23 tuyển thủ U.23 Thái Lan hay không thì còn phải chờ qua 2 trận giao hữu tới đây, khi HLV Nishino sẽ có thử nghiệm đội hình chiến thuật thi đấu theo ý định là chuyển sang 5-3-2 thay vì 4-2-3-1 đã áp dụng lâu nay, mới có thể rõ ràng được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.