U.23 Thái Lan quyết ” không lãng phí ngày nghỉ” để đòi nợ U.23 Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/04/2019 14:06 GMT+7

Sau thất bại 0-4 trước U.23 Việt Nam (VN) ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á năm 2020, HLV Alexandra Gama của tuyển U.23 Thái Lan vừa lên kế hoạch “không lãng phí ngày nghỉ” để rèn quân chuẩn bị cho mục tiêu giữ ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á tại SEA Games cuối năm nay.

Trước đó, truyền thông cũng như người hâm mộ Thái Lan đã tỏ ra thất vọng khi chứng kiến tuyển U.23 nước nhà thua đậm U.23 VN với tỷ số 0-4 ở trận tranh ngôi đầu bảng K. Mặc dù đã có suất dự Giải vô địch U.23 châu Á năm tới với tư cách là chủ nhà nhưng truyền thông Thái Lan không thể không cay đắng trước thất bại quá bạc nhược nói trên. Minh chứng là tờ Siam Sports gọi thất bại trước thầy trò HLV Park Hang-seo là “ngày ác mộng”.
HLV Gama quyết lấy lại thể diện cho bóng đá Thái Lan ở đấu trường Đông Nam Á ĐỘC LẬP
Tuy nhiên, dù khó nuốt trôi trận thua trên nhưng Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vẫn đặt niềm tin vào nhà cầm quân người Brazil bởi mục tiêu chính vẫn ở phía trước. Đó là bảo vệ chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam ở SEA Games 2019 tại Philippines (diễn ra từ 30.11 - 11.12) và vòng chung kết Giải vô địch U.23 châu Á năm tới trên sân nhà (diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020) với mục tiêu cạnh tranh 1 trong 3 chiếc vé đại diện châu Á dự Olympic 2020.
Theo báo giới Thái Lan, với mục tiêu như trên cùng với màn trình diễn chưa mấy thuyết phục ở vòng loại U.23 châu Á vừa qua, HLV Gama đã không cho mình thời gian được nghỉ và bắt tay ngay vào việc tính toán thời gian rèn quân. Mới đây, phóng viên tờ Siam Sports đã nhận được báo cáo của một thành viên trong BHL tuyển U.23 Thái Lan.
Bóng đá VN đang ngày càng thăng hoa ở mọi cấp độ ĐỘC LẬP
Theo đó, HLV Gama sẽ tranh thủ lịch nghỉ thi đấu 15 ngày để tuyển Thái Lan tranh tài giải King’s Cup vào tháng 6 để triệu tập các tuyển thủ U.23. “Trại” rèn quân của U.23 Thái Lan sẽ ở trong nước và dự kiến đấu 2 trận giao hữu nhằm mục đích chốt đội hình và đưa ra một chiến thuật dài hạn cho 2 “mặt trận” lớn vào cuối năm nay và đầu năm tới.
Theo tờ Siam Sports, tuyển U.23 Thái Lan (chủ nhân của 3 huy chương vàng môn bóng đá nam ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp) sẽ đặt quyết tâm duy trì ngôi số 1 bóng đá Đông Nam Á tại SEA Games 2019 nhằm tạo động lực và rà soát lực lượng trước khi bước vào đấu trường châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.