U.23 Việt Nam thoát hiểm nhờ vận son HLV Park Hang-seo?

16/01/2020 07:13 GMT+7

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam kỳ vọng tài cầm quân cũng như vận son của HLV Park Hang-seo lần nữa giúp U.23 Việt Nam bùng nổ ở vòng chung kết U.23 châu Á diễn ra ở Thái Lan.

20 giờ 15 hôm nay, U.23 Việt Nam chạm trán U.23 Triều Tiên ở lượt trận cuối bảng D trong tình thế phải thắng rồi chờ kết quả giữa U.23 UAE-U.23 Jordan ở trận đấu cùng giờ mới biết mình có giành vé đi tiếp hay không.

HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho trận đấu quyết định của U.23 Việt Nam với Triều Tiên

Độc Lập

Người bi quan đề cập đến việc liệu UAE-Jordan có bắt tay hòa có tỷ số từ 1-1 trở lên để loại bỏ U.23 Việt Nam. Người lạc quan nghĩ đến việc U.23 Việt Nam vào tứ kết, thậm chí chiếm ngôi nhất bảng nếu thắng Triều Tiên 3-0 còn UAE-Jordan hòa 0-0. Người tỉnh táo sẽ thấy U.23 Việt Nam hiện tại đang gặp nhiều vấn đề từ chấn thương, phong độ của trụ cột, sự hòa nhập của tân binh…đội hình bây giờ không bằng U.23 hồi 2 năm về trước như HLV Park Hang-seo thừa nhận.

HLV Park Hang-seo đã có đầy đủ phương án cho trận đấu cuối vòng bảng gặp Triều Tiên

Độc Lập

Thế nhưng U.23 Việt Nam có một “cầu thủ” luôn giữ được phong độ cao là Park Hang-seo. Từ sau thành công ban đầu cùng U.23 Việt Nam với ngôi á quân châu Á, HLV Park Hang-seo liên tiếp thăng hoa với ngôi vô địch AFF Cup, SEA Games 30, đang dẫn đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á…

Các tuyển thủ U.23 Việt Nam tập luyện tích cực trước trận gặp Triều Tiên

Độc Lập

Phải thừa nhận “thầy” Park ngoài tài cầm quân còn rất may mắn như ở ra quân vòng bảng U.23 châu Á lần này gặp UAE, U.23 Việt Nam may mắn thoát quả phạt đền nhờ công nghệ VAR qua đó cầm hòa được UAE. Nếu thua trận đó, cơ hội vào tứ kết của U.23 Việt Nam rất thấp. Cũng ở vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam thắng UAE trong tình thế đối thủ bị phạt thẻ đỏ ngay từ hiệp 1 hay ở SEA Games, U.22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo bị Thái Lan dẫn trước 2-0 nhưng cân bằng được 2-2 ngoạn mục.

U.23 Việt Nam trông chờ ở vận son của HLV Park Hang-seo

Độc Lập

Không phải ngẫu nhiên mà cổ động viên Việt Nam đặt cho HLV người Hàn Quốc biệt danh là Park Hang…son. Tại U.23 châu Á lần này, ông Park phải đau đầu chắp vá những vị trí bị chấn thương như Đình Trọng, thẻ phạt Tấn Tài rồi làm công tác tâm lý với những vị trí mới như Ngọc Bảo, Thanh Thịnh, Đức Chiến…Các trụ cột như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh cũng chưa đạt trạng thái thi đấu tốt nhất.

2 trận vừa qua là đủ để ông Park “liệu cơm gắp mắm” chọn ra đội hình tối ưu cho mục tiêu giành chiến thắng trước Triều Tiên. 2 trận dồn nén cũng đủ để những đôi chân tài hoa Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh hay Đức Chinh sẵn sàng “nổ súng”. An tâm đi, ông Park vẫn còn son.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.