UAE bị Bahrain ‘nhấn chìm’ trên sân nhà, nỗi lo bủa vây tân HLV Pinto

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/11/2020 07:20 GMT+7

Tân HLV Jorge Pinto sẽ phải đối mặt với áp lực lớn trong hy vọng tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sau khi bị Bahrain ‘nhấn chìm’ với thất bại 1-3 ở trận giao hữu trên sân nhà diễn ra đêm 16.11 (giờ VN).

Sau khi nhọc nhằn thắng Tajikistan 3-2 ở loạt trận giao hữu cách đây 4 ngày, UAE dưới thời HLV Pinto một lần nữa để lại nhiều nỗi lo sau 3 trận đầu tiên nắm quyền, đặc biệt ở hàng thủ. Trong cuộc đón tiếp Bahrain, chiến lược gia người Colombia chỉ thay đổi 2 vị trí (hậu vệ và thủ môn) trong sơ đồ 4-3-3 so với trận thắng Tajikistan.
Chân sút số 1 Ali Mabkhout - người đang giữ kỷ lục ghi bàn của tuyển UAE và lập cú đúp ở trận thắng Tajikistan, hợp cùng 2 ngôi sao nhập tịch Caio Canedo và Fabio de Lima tạo thành “bộ ba” trên hàng công, được sự hỗ trợ của Abdullah Ramadan, Bandar Al-Ahbabi và Ali Salmeen.

UAE (trái) đã có những điều tích cực trong lối chơi tấn công

UAEFA

Trên thực tế, đội chủ nhà đã tạo ra một thế trận khá tốt trong hiệp 1 và có bàn thắng dẫn trước ở phút 34 khi tiền đạo gốc Brazil, Caio lập công sau đường kiến tạo của Mabkhout. Tuy nhiên, sự thiếu ăn ý giữa 4 hậu vệ (Yousif Jaber, Mahmoud Khamees, Mohamed Fawzi, Khalifa Al Hammadi) để lại sự thiếu an tâm.
UAE vẫn duy trì thế chủ động ở đầu hiệp 2 khi HLV Pinto thực hiện 6 pha thay đổi người với việc tung Sebastian Tigali, Ali Saleh (tiền đạo), Majid Sorour, Khalfan Mubarak (tiền vệ), Mohamed Al-Attas và Khaled Ba Wazir (hậu vệ). Tuy nhiên, những sai lầm của tuyến phòng thủ thủ một lần nữa bộc lộ khiến đội bóng của HLV Pinto trả giá với 3 bàn thua trong vòng 11 phút ở nửa cuối hiệp 2. Mohamed Marhoon (phút 75), Mohamed Al-Romaihi (phút 82 và 86) lần lượt lập công “nhấn chìm” nỗ lực của UAE, giúp Bahrain ngược dòng thắng 3-1.

HLV Pinto chắc chắn còn nhiều việc phải làm

UAEFA

Với việc thua 2 trong 3 trận ra mắt, HLV Pinto ít nhiều để lại nhiều hoài nghi bởi đây là những trận đấu quan trọng trong việc chuẩn bị hướng đến tranh vé ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 3 và tháng 6 năm tới. Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng thứ 4 ở bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm. Ở 4 trận còn lại, đội bóng Tây Á sẽ lần lượt gặp Malaysia (9 điểm), Indonesia (0 điểm), Thái Lan (8 điểm) và Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.